Tiếng Việt | English

05/05/2020 - 19:55

Các sự kiện thể thao quốc gia đang chờ chính phủ phê duyệt để khởi động lại vào tháng 6

Cục Quản lý Thể thao Việt Nam (VSA) có kế hoạch khởi động các giải đấu quốc gia sau khoảng bốn tháng gián đoạn vì đại dịch COVID-19 , chờ chính phủ phê duyệt.

Các vận động viên thi đấu tại Giải vô địch điền kinh quốc gia năm ngoái. Họ đang chờ đợi sự trở lại của cuộc thi sau khi coronavirus được kiểm soát (Ảnh: VNA)

Các vận động viên thi đấu tại Giải vô địch điền kinh quốc gia năm ngoái. Họ đang chờ đợi sự trở lại của cuộc thi sau khi coronavirus được kiểm soát (Ảnh: VNA)

Theo lịch trình, các vận động viên Việt Nam đã thi đấu trong hơn 110 sự kiện trong nước và quốc tế trong sáu tháng đầu năm 2020, trong khi 19 đội tuyển quốc gia sẽ tham gia các khóa đào tạo. Tuy nhiên, tất cả đã bị hủy bỏ hoặc trì hoãn.

Ông VS Đức Phan đang chờ đợi sự cho phép của chính phủ để khởi động lại các hoạt động thể thao, ông Trần Đức Phan, Phó Tổng Giám đốc VSA cho biết.

Chúng tôi đã chuẩn bị cho các giải đấu, và nếu được chấp thuận, chúng tôi sẽ tổ chức những giải đấu quan trọng nhất bao gồm giải vô địch quốc gia và giải vô địch quốc gia cơ sở. Những cái khác có thể bị hủy bỏ. Ông nói rằng không thể tổ chức tất cả các giải đấu trong năm trong sáu tháng qua.

Bóng đá có thể là người đầu tiên để khởi động lại như Công ty Việt Nam chuyên nghiệp bóng đá (VPF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mong đợi trận đấu của Cúp Quốc gia có thể bắt đầu vào tháng 15.

“The VPF dự kiến sự trở lại của bóng đá vào ngày 15 tháng, nhưng nó chỉ là trên giấy vì Chính phủ chưa đồng ý. Nếu có, trận đấu mở cửa cho người ủng hộ hay không cũng là một vấn đề cần sự cho phép của chính quyền, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Nếu các giải đấu được cho phép từ tháng 6, VFF có đủ thời gian để tổ chức tất cả các sự kiện cho cả người cao niên và đàn em, ông nói.

Sau bóng đá, sự kiện marathon quốc gia, cuộc thi Marathon Tiền Phong, sẽ là sự kiện thứ hai được tổ chức.

Cuộc thi, đã bị trì hoãn hai lần, được lên kế hoạch vào ngày 4 tháng 7 trên đảo Lý Sơn ở trung tâm tỉnh Quảng Ngãi.

Trong khi đó, Phan Tuấn, người đứng đầu Cục bóng bàn thuộc VSA, cho biết các vận động viên của anh không thể chờ đợi để thi đấu tại các giải đấu quốc gia, đây sẽ là một sự kiện khởi động cho những người quốc tế nơi họ tìm kiếm bến đỗ cho Thế vận hội Tokyo vào năm 2021 ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích