Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 14:37

Các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Hôm nay, 19/7 là ngày đầu tiên, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018 được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia.

Ngày hội Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 tại Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Đến thời điểm này, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã hoàn thành việc công bố ngưỡng điểm xét tuyển làm căn cứ để các thí sinh tham khảo, chọn lựa trường, ngành học phù hợp. 

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng được thực hiện từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 26/7 (theo phương thức trực tuyến) hoặc từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 28/7 (bằng phiếu đăng ký xét tuyển). 

Theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển. 

Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, các thí sinh lưu ý một số tình huống có thể xảy ra khi thao tác trên máy tính và hướng xử lý.

Ví dụ như chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chạy không ổn định trên một số trình duyệt như “cốc cốc.” Vì vậy, thí sinh nên sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome để thực hiện thao tác. 

Thí sinh truy cập trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sau đó nhập thông tin tài khoản đã được cấp (chứng minh nhân dân, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống. Mã xác nhận có phân biệt chữ hoa và chữ thường nên thí sinh lưu ý để tránh trường hợp hệ thống báo sai mã xác nhận. 

Trong trường hợp thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập cần kiểm tra email (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống đã tự động gửi thông tin tài khoản vào email sau khi điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh vào hệ thống. Thí sinh cũng có thể liên hệ với điểm tiếp nhận để lấy thông tin tài khoản.

Khi đăng nhập, hệ thống báo sai số chứng minh nhân dân hoặc mã đăng nhập thì thí sinh cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập. 

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy thì khả năng những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, thí sinh cần tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của trường. 

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển, không điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. 

Nếu thí sinh muốn tăng nguyện vọng đăng ký xét tuyển so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, đối tượng thì phải điều chỉnh bằng phiếu; thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ. 

Ở điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng sẽ phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. 

Thí sinh lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại. 

Trong thời gian quy định, thí sinh có thể kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết