Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 15:48

Các tính năng mới nổi bật trên bản cập nhật Windows 10 Creators Update

Ngày 11/4, Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật lớn có tên gọi Windows 10 Creators Update cho người dùng máy tính cài đặt hệ điều hành Windows 10.

Bản cập nhật này sẽ không làm thay đổi đáng kể máy tính theo các phiên bản cập nhật Windows 10 trong những năm gần đây, nhưng nó sẽ mang tới một số tính năng mới, bao gồm Paint 3D, Beam game streaming và hỗ trợ chữ nổi, cũng như rất nhiều hiệu suất và tinh chỉnh bảo mật, cải tiến khác.

Dưới đây là tóm tắt một số tính năng nổi bật của Windows 10 Creators Update:

Windows 10 mang Chế độ Trò chơi (Game Mode) mới. Tính năng này giúp duy trì lối chơi game của người dùng phù hợp bằng cách ưu tiên trò chơi mà người dùng mở, dành ít bộ xử lý hơn và bộ nhớ cho các ứng dụng khác đang chạy ẩn. 

Creators Update cũng mang đến kết nối mở rộng với Beam - một dịch vụ phát video trực tiếp (video-game streaming) mà Microsoft mua lại năm 2016.

Microsoft kỳ vọng dịch vụ này sẽ đánh bại dịch vụ tương tự có tên gọi Twitch của Amazon nhờ có độ trễ thấp hơn nhiều, cộng với người dùng có thể bắt đầu phát trực tuyến bất kỳ trò chơi nào trên PC chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột.

Windows 10 bắt kịp Mac, iPhone và Android với việc giới thiệu Night Light, một chế độ làm giảmánh sáng màu xanh dương từ màn hình để giúp người dùng dễ ngủ sau khi sử dụng máy tính buổi tối.

Trợ lý ảo Cortana cũng được nâng cấp, như một chiếc máy "nhắc nhở gợi ý."

Microsoft Paint được nâng cấp lớn nhất từ trước tới nay với Paint 3D, một phiên bản mới của ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng bút hoặc ngón tay để dễ dàng tạo ra các mô hình ba chiều.

Creators Update cũng giúp kiểm soát tốt hơn khi Windows 10 cài đặt các bản cập nhật. Người dùng có thể chọn thời gian cài đặt cập nhật, hoặc tạm dừng cài đặt trong thời gian đến ba ngày. Người dũng vẫn chưa thể tắt hoàn toàn chế độ cập nhật.

Trình duyệt Edge của Microsoft cũng nhận được một số cập nhật, rõ ràng nhất là tùy chọn để gom các thẻ (tab) duyệt web thành một nhóm để lấy lại sau mà không để lộn xộn trên thanh duyệt web trên cùng. Nó cũng được nâng cấp mới như khả năng đọc sách điện tử, mà người dùng có thể mua từ Windows Store.

Ứng dụng Maps được nâng cấp nhỏ gọn với tính năng tiện dụng cho phép người dùng phác họa bản đồ và nhận được khoảng cách thực tế về hai địa điểm./.

Việt Đức/Vietnam+

Chia sẻ bài viết