Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 19:38

Các tỉnh ven biển cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang cần theo dõi chặt chẽ về diễn biến của vùng áp thấp.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai vừa có thông báo gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang.
Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, 13 giờ chiều nay (14/01), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,1 độ Vĩ Bắc; 111,1 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 230km về phía Đông Đông Nam.

Vùng áp thấp hoạt động trên khu vực biển Nam Trung Bộ đã mạnh trở lại.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 13 giờ ngày 15/01, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,6 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, cách Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) khoảng 180km về phía Đông Bắc.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có gió giật cấp 6-7, biển động. Khu vực các tỉnh từ Quảng Ngãi-Bình Thuận có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2m-3m, biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, ở khu vực Nam Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với không khí lạnh từ đêm 14/01 đến ngày 16/01 ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, lượng mưa cả đợt từ 50-150mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp và gió Đông Bắc trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang: theo dõi chặt chẽ về diễn biến của vùng áp thấp, mưa dông và gió Đông Bắc để chủ động triển khai ứng phó; thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người dân và tàu thuyền.

Đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố quan tâm, tổ chức thực hiện./. 

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết