Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 23:35

Các trạm thu phí phải mở cửa nếu xảy ra ùn tắc giao thông dịp 30/4

Các trạm thu phí phải tiến hành mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 tới.

Trạm thu phí BOT xả trạm giảm ùn ứ. (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN)

Đây là yêu cầu của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đối với các cơ quan, đơn vị chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Theo đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các nhà đầu tư BOT tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, trật tự, phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp đảm bảo các trạm thu giá hoạt động liên tục, không xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu giá.

Với các trạm thu giá có nguy cơ ùn tắc, nhất là khu vực cửa ngõ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Đường bộ yêu cầu đơn vị quản lý trạm cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện trong việc mua vé và phải mở barie giải tỏa phương tiện rong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp tăng cường kiểm tra công tác tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, đảm bảo thu đúng quy định.

Các đơn vị cần vệ sinh môi trường, sơn sửa hệ thống biển báo, giải phân cách để trạm khang trang, sạch sẽ đồng thời, các Cục quản lý đường bộ, cao tốc được yêu cầu cử lực lượng thanh tra phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm hoạt động liên tục, giao thông an toàn và thông suốt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết