Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 15:06

Các trường đại học Cuba sẽ được kết nối Internet cáp quang

 

Sinh viên Cuba học tại thự viện ở La Habana. (Nguồn: abcnews.go.com)

Ông Walter Baluja, Vụ trưởng Vụ Tin học Bộ Đại học Cuba, cho biết tất cả các trường đại học của Cuba sẽ được kết nối Internet tốc độ cao qua đường cáp quang vào năm 2016 để phục vụ miễn phí cho sinh viên.

Hiện tại, các trường tại 2/15 tỉnh thành của Cuba (tất cả các tỉnh thành của Cuba đều có trường đại học) đã được kết nối dịch vụ này và Bộ Đại học Cuba dự định xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho các cơ sở còn lại trên toàn quốc trong năm 2015.

Bên cạnh đó, bộ này cũng sẽ nâng tốc độ đường truyền mạng Internet trung bình tại các trường đại học từ 2Mg/giây lên 20Mg/giây. Đây có thể coi là nỗ lực lớn của Chính phủ Cuba trong việc cải thiện công tác thông tin và kết nối của các trung tâm nghiên cứu và giáo dục bậc cao.

Do bị Mỹ bao vây cấm vận về kinh tế và thương mại và với đặc thù là một quốc đảo, Cuba gặp rất nhiều khó khăn về phát triển hạ tầng mạng và tới nay gần như chỉ tiếp cận được Internet qua đường vệ tinh, rất hạn chế về dung lượng đường truyền, khiến giá thành dịch vụ rất cao.

Theo một số thống kê độc lập, do những khó khăn khách quan trên, chỉ 25% dân số Cuba có khả năng tiếp cận Internet, đại đa số các điểm truy cập tại nhà có tốc độ dưới 1Mg/giây và trung bình cước truy cập tại một điểm cung cấp dịch vụ công cộng là trên 3 USD/giờ./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích