Tiếng Việt | English

07/01/2018 - 05:10

Các trường mong chờ đề thi tham khảo

Các học sinh và giáo viên các trường trung học phổ thông tại TP.HCM đang mong chờ đề thi tham khảo được công bố càng sớm để học sinh làm quen.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục – Đào tạo, dự kiến vào cuối tháng 1 này sẽ có đề thi tham khảo của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Hiện học sinh và giáo viên các trường trung học phổ thông tại TP.HCM đang mong chờ đề thi tham khảo được công bố càng sớm càng tốt và có cấu trúc tương đồng với đề thi chính thức sau này, để thí sinh không bị sốc khi vào phòng thi. 

Các trường mong chờ sớm có đề thi tham khảo để chủ động tổ chức ôn tập cho học sinh

Ngay sau khi kết thúc đợt kiểm tra học kỳ 1, các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP.HCM đang tiếp tục chương trình dạy và bổ sung kiến thức cho học sinh khối 12 để chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Nhiều trường đã bước đầu tham khảo nguyện vọng đăng ký môn thi, đăng ký ngành nghề để sàng lọc, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

Thời điểm hiện tại, điều các trường mong chờ nhất là Bộ Giáo dục – Đào tạo sớm công bố đề thi minh họa để giáo viên và học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy học và ôn tập. 

Bà Lê Tường Quyên, Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Trưng Vương nói: “Chúng tôi mong rằng Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ công bố đề minh họa trong thời gian sớm nhất. Qua đó nhà trường sẽ nhìn rõ hơn về cấu trúc đề thi và sự phân hóa trong đề như thế nào nhằm giúp các thầy cô chủ động hơn trong quá trình ôn tập cho các em học sinh.”.

Điểm mới đáng quan tâm là khác với mọi năm, năm nay nội dung thi Trung học phổ thông quốc gia nằm trong chương trình cả lớp 11 và 12. Do đó, điều nhiều người quan tâm là mức độ phân bố kiến thức 2 năm học sẽ được thể hiện như thế nào trong đề thi tham khảo sắp tới. 

Theo ông Phạm Phương Bình, Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, với đề thi minh họa hay đề thi chính thức, thí sinh và các trường đều mong Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ đảm bảo tốt nhất độ phân hóa cũng như sự cân bằng trong độ khó giữa các mã đề.

“Chúng tôi mong rằng năm nay khi Bộ Giáo dục – Đào tạo xây dựng các mã đề khác nhau trong cùng một bộ môn thì vẫn đảm bảo được tính công bằng cho thí sinh. Thứ hai là phải tính toán kỹ về tỷ lệ kiến thức giữa lớp 12 và lớp 11 trong đề thi cho hợp lý. Nếu nhiều kiến thức lớp 11 quá thì sẽ gây khó cho các thí sinh. Trong đó, tỷ lệ câu hỏi khó để định hướng phân loại thí sinh về điểm số để xét tuyển vào đại học cũng là một vấn đề rất quan trọng” - ông Bình nói./.

Mỹ Dung/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích