Tiếng Việt | English

24/11/2015 - 20:29

Cách gỡ hiệu ứng cờ Pháp khỏi ảnh đại diện trên Facebook

 

Sân vận động Wembley được thắp sáng bằng ba màu cờ Pháp để chia sẻ với các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Paris. (Nguồn: Getty Images)

Một tuần sau khi Facebook giới thiệu công cụ thêm hiệu ứng cờ Pháp vào ảnh đại diện, nhiều người dùng đã bày tỏ sự phàn nàn khi không thể chuyển ảnh đại diện của mình về như cũ.

Ứng dụng thêm hiệu ứng của Facebook hiện nay đã cho phép người dùng chỉ để hiệu ứng trong một thời gian nhất định, như 1 tiếng đồng hồ hay 1 tuần.

Tuy nhiên, cài đặt này chỉ có hiệu lực khi người dùng đổi ảnh đại diện. Do đó, cách nhanh nhất để đưa ảnh đại diện đã thêm hiệu ứng về như cũ là rê chuột lên bức ảnh trên trang Facebook của mình để tùy chọn “Update Profile Photo” (Đăng ảnh đại diện) hiện ra, sau đó, người dùng có thể chọn một ảnh mới hoặc ảnh đã dùng trước đó làm ảnh đại diện, hoặc tải hay chụp một bức ảnh khác để thay thế.

Cộng cụ tạo hiệu ứng cờ Pháp trên ảnh đại diện đã được phổ biến rộng rãi kể từ sau loạt các vụ tấn công khủng bố tại Paris hai tuần trước.

Mặc dù việc thêm hiệu ứng vào ảnh là rất dễ dàng, các trang hỗ trợ của Facebook đã nhận được hàng loạt lời phàn nàn của người dùng rằng việc bỏ hiệu ứng khỏi những bức ảnh đại diện của họ lại quá khó khăn.

Công cụ này cũng gây ra nhiều tranh cãi khi một số ý kiến cho rằng Facebook đang thể hiện sự thiên vị với người da trắng./.

Mai Nguyễn/Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết