Tiếng Việt | English

11/02/2018 - 20:19

Cách làm món gà hấp ngũ vị thơm lừng góc bếp

Nếu bạn là người yêu thích các món ngon và thích vào bếp thì gà hấp ngũ vị thơm lừng, ngon mềm chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn và gia đình.

Với món ăn này, ẩm thực cuối tuần của gia đình bạn sẽ thêm món ăn mới ngon hơn và phong phú hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Ẩm thực Việt Nam xưa nay rất chuộng những món hấp, đặc biệt là thực phẩm như gà. Thịt gà được rất nhiều người yêu thích. Chúng khá dễ để chế biến món ăn ngon, dù chỉ đơn giản là luộc nguyên con xé ra và chấm muối chanh ớt cũng để khiến chúng ta nhớ mãi. Còn khi bạn cầu kỳ hơn chút nữa, chuẩn bị làm món ngon gà hấp ngũ vị thì đảm bảo sẽ rất tuyệt vời. Cách nấu món ngon này cũng không quá cầu kỳ khó làm. Trước tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 con gà ta.

- Táo 1 quả.

- Lê 1 quả.

- Hành tây 1 củ.

- Quế, hồi, thảo quả.

- Rượu thơm.

- Muối, gia vị.

Cách nấu món ngon gà hấp ngũ vị

Bước 1: Làm sạch gà.

Để món ăn ngon này trở thành tâm điểm của cả gia đình thì trước tiên phải chuẩn bị công đoạn làm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Gà sau khi bạn mua ngoài chợ hoặc tự thịt thì đem sát muối quanh da gà để loại bỏ mùi hôi tanh của thịt sống. Sau đó để lên rá cho ráo nước.

Bước 2: Bạn tiến hành đun 4 lít nước, sau đó cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị làm sẵn kể trên vào nồi hấp. Để gà phía trên, chú ý đặt con gà sao cho hình thù nó sau hấp trông ngon và đẹp mắt.

Thời gian hấp món ngon này khoảng 20-30 phút là gà chín. Còn nếu là gà to thì bạn cho thêm 5 phút nữa để thịt mềm hơn.

Bước 3: Sau khi đã hấp chín, bạn để nguội phần nước ngũ vị rồi đem gà ngâm ở trong nước đó khoảng 1 tiếng. Bước này sẽ giúp món ngon có mùi vị thơm hơn. Cũng là phương pháp hay để bạn tận dụng lại nước cốt thơm ngọt của gà chảy ra khi hấp.

Bước 4: Thành phẩm của món ngon gà hấp ngũ vị sẽ được trưng bày ra trước mắt để các bạn có thể thưởng thức. Chỉ cần vớt gà ra để ráo bớt nước ngũ vị là cả gian bếp đã thơm lừng mùi ngon vô cùng hấp dẫn.

Món ngon mang tên gà hấp ngũ vị này các bạn có thể thưởng thức lúc lạnh cũng được vì nó mang lại càng có vị lạ miệng và hấp dẫn, hoặc có thể ăn nóng tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình./.

Theo Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích