Tiếng Việt | English

14/09/2018 - 19:10

Cách làm nem chay cúng rằm tháng 8

Rất nhiều chị em nội trợ luôn muốn đổi những món ăn ngon, hấp dẫn và đẹp mắt để làm mâm cơm cúng ngày rằm tháng 8. Bên cạnh các loại bánh dẻo, bánh nướng truyền thống các bạn có thể lựa chọn những món ăn măn đơn giản, dễ làm để trang chí cho mâm cỗ thêm nhiều màu sắc.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một món nem chay thanh đạm, giòn thơm. Với bí kíp dưới đây đảm bảo món nem chay do chính các chị em làm ra sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Nem chay cúng rằm tháng 8

Nguyên liệu làm món nem chay cho bốn người:

– 1/2 củ cà rốt

– 1/4 cái bắp cải to

– 3 chiếc nấm rơm

– 50g giá đỗ

– 50g rau mầm

– 1 thìa canh dầu mè

– 1 thìa cà phê hạt tiêu

– Muối, hạt nêm

– 15 lá bánh đa nem

– 2 thìa cà phê bột năng

Cách làm nem chay cho bốn người:

Sơ chế nguyên liệu làm nem chay:

– Bắp cải cắt mỏng 3-4mm, rửa sạch để ráo nước.

– Nấm cắt gốc, dựng cây nấm lên thái thành từng lát mỏng.

– Cà rốt nạo vỏ, bào sợi nhỏ.

– Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước.

– Rau mầm cắt gốc, rửa sạch, để ráo nước.

– Hòa tan bột năng vào một bát con nước

– Trải bánh nem ra mặt phẳng sạch, rộng, múc một thìa hỗn hợp nhân nem chay đặt vào giữa bánh, gấp mép ở hai bên, sau đó mới gấp mép trung tâm, cuốn tròn miếng nem chay lại.

– Ở mép cuối, quết một dầu ăn vào để chiên ngập nem, chờ dầu sôi thì thả từng miếng nem vào chiên vàng đều.

-Vớt nem lên giá cho bớt dầu và bày ra đĩa trang trí.

Lưu ý khi làm món nem chay:

– Thông thường loại nem rán truyền thống được sử dụng loại đa nem mỏng để cuốn nhưng nem chay nên chọn những loại có vỏ dày như vỏ gói bò bía.

– Vỏ nem tuy dày nhưng rất mau chín nên khi thả nem vào nen chay sẽ rất nhanh vàng bạn phải liên tục lật nem để nem vàng đều.

– Vì thời gian chín của các loại rau trong thành phần của món nem chay là khác nhau. Bởi vậy, khi xào rau bạn nên lựa chọn những loại chín lâu để xào trước và cho dần dần phần rau còn lại vào tránh rau không chín đều.

Nhìn về hình thức bên ngoài, không có sự khác biệt quá lớn giữa món nem chay và nem truyền thống. Về màu sắc vàng rộm của nem và hương thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu nem truyền thống có vị béo ngậy của thịt băm thì ở những chiếc nem chay đó là vị ngọt tự nhiên của rau củ sẽ giúp người thưởng thức không nhanh ngấy, ngon cơm và giàu chất xơ cho cơ thể,

Nem vốn là một món ngon đặc trưng của ẩm thực truyền thống Việt Nam, cũng là món ăn thường được nhiều gia đình Việt lựa chọn để dâng lên mâm cỗ cúng trong những ngày quan trọng. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà món nem trông cũng rất đẹp mắt và hài hòa với màu sắc tươi tắn.

Nếu đang phân vân nên lựa chọn món ăn  ngon nào cho mâm cỗ cúng ngày rằm tháng Tám này hãy cùng thử bắt tay vào bếp làm món nem chay thanh đạm này nhé./.

Vietnamnet.vn(tổng hợp)

Chia sẻ bài viết