Tiếng Việt | English

29/10/2017 - 19:32

Cách làm thạch trân châu trắng dẻo ngon

Với ba nguyên liệu đơn giản chính là đường, bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn bạn sẽ có ngay những viên thạch trân châu trắng đẹp mắt để uống cùng trà sữa hay cho vào những món ăn vặt ngon.

Trân châu vẫn được biết đến là một loại topping trà sữa rất được nhiều người yêu thích, vị thơm ngon và dẻo ăn hoài không ngán. Sẽ thật tuyệt nếu bạn được tự tay làm những hạt trân châu trong veo và tròn đẹp này. Đảm bảo sẽ rất tốn trà sữa và còn siêu ngon nữa. Cùng ghim lại công thức làm món trân châu “kim cương” này nhé.

Nguyên liệu làm trân châu trắng dành cho tám phần ăn

- 20g rau câu dẻo

- 3g rau câu giòn (rau câu con cá, có thể cho ít hơn để tăng độ dẻo)

- 250gr đường trắng

- 1 lít nước lọc

Cách thực hiện trân châu trắng

Trân châu trắng rất được yêu thích bởi các tín đồ trà sữa. Không chỉ có thể cho vào trà sữa mà đồ ăn này còn được cho vào các loại chè hay sữa chua hoa quả, ăn rất hợp miệng và ngon.

Trân châu trắng rất được mọi người yêu thích bởi độ giòn dẻo thơm ngon nhưng vẫn chưa biết cách làm thì chúng tôi sẽ chia sẻ công thức này, không chứa tinh bột mà vẫn giữ được độ giòn của món trân châu truyền thống nè. Bảo đảm bạn sẽ nghiện cho xem. Và chỉ cần ba nguyên liệu chính là rau câu dẻo, rau câu giòn và đường là bạn có thể dễ dàng làm rồi nè.

Muốn cho thành phẩm không bị đóng cục thì bạn nên trộn phần rau câu dẻo với đường cát trước. Đun nước vừa đủ nóng không sôi bùng thì lúc này thì cho bột rau câu giòn vào. Sau đó cho hỗn hợp bột rau câu dẻo đã trộn trước đó vào nước nóng, khuấy cho tan hết đường đi. Bạn nhớ làm theo thứ tự để cho ra thành phẩm tốt nhất và ngon nhất nha.

Mẹo nhỏ: Cho thêm một ít hương vanilla sẽ làm dịu đi vị tanh từ bột rau câu đó.

Để có thể nhỏ giọt viên trân châu ra không bị dính vào nhau thì phải qua bước quan trọng nhất là đây: Chuẩn bị một tô nước đá và một ít dầu ăn.

Để có thể làm được một viên trân châu tròn và đẹp đúng chuẩn hạt châu thì phải dùng đến dụng cụ là bình có đầu nhỏ để có thể nhỏ giọt tạo hình. Chẳng hạn bạn có thể dùng hũ nhựa đựng tương ớt như các quán bún, phở để tạo hình.

Mẹo nhỏ:Không cho đá viên vào khi đã cho dầu ăn, có thể làm cho dầu đông và vón cục nè.

Sau khi đã ra hạt trân châu trắng tròn xinh rồi thì bạn chỉ cần rửa sạch chúng qua nước lạnh vài lần là bớt dầu ăn rồi nè.

Thành phẩm trân châu trắng

Để trân châu của chúng ta luôn ngon và đẹp mắt bạn cho thêm một vài giọt chanh và ít đường trắng trộn đều làm nước ngâm nhé.

Thành phẩm hoàn tất, bạn có thể pha một tách trà chanh, hoặc bất kì loại trà nào mà bạn thích và cho phần trân châu vào làm topping rồi thưởng thức thôi nào.

Nếu đã biết công thức thì hãy bắt tay ngay vào làm trân châu để mọi người cùng được thưởng thức món ẩm thực này nhé các chị em./.

Theo Vietnamnet.vn (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết