Tiếng Việt | English

12/07/2020 - 13:30

Cách ly 37 trường hợp tiếp xúc với BN 370 tại Quảng Ngãi

Liên quan đến BN 370 mắc Covid-19, ngày 11/7, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã xác định và tiến hành cách ly 37 trường hợp F1, F2.

Hầu hết các trường hợp này đang được cách ly tập trung tại Cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn và Khách sạn Harmonia Hoà Phát.

Trước đó, chuyên gia người Serbia của Công ty Cổ phần Hoà Phát Dung Quất khi nhập cảnh đã được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm mắc Covid-19, đang được cách ly điều trị tại Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.


Quảng Ngãi xác định 37 trường hợp liên quan bệnh nhân 370.

Sức khỏe của bệnh nhân hiện ổn định, không có triệu chứng sốt. Chiều 11/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã họp khẩn với ngành y tế, các đơn vị và đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn để rà soát công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 334 chuyên gia nước ngoài nhập cảnh đến Quảng Ngãi làm việc. Tất cả đều được cách ly theo dõi sức khỏe, đảm bảo đúng quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Hiện, tỉnh Quảng Ngãi đảm bảo nguồn nhân lực, trang thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19... kể cả trường hợp phát hiện thêm các ca nhiễm viurs SARS-CoV-2.

Bác sĩ Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Chúng tôi nắm chắc lại số đối tượng F1, F2 và các trường hợp F3, F4. Đồng thời có hướng khoanh vùng cách ly cho phù hợp"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết