Tiếng Việt | English

01/08/2020 - 19:49

Cách ly 9 trường hợp liên quan bệnh nhân 450 tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long

Hiện có 1 trường hợp có kết quả âm tính và 8 trường hợp còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đang cách ly 9 trường hợp do có liên quan đến dịch tễ của bệnh nhân đã nhiễm SARS-CoV-2. Các trường hợp này trước đây đã đến siêu thị Aeon Mall Bình Tân- TP. Hồ Chí Minh, nơi mà  bệnh nhân 450 đã đến nhiều lần để mua thức ăn. 

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nơi 9 trường hợp đang được cách ly.

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nơi 9 trường hợp đang được cách ly.

Các trường hợp này đều được tỉnh Vĩnh Long tiến hành điều tra dịch tễ, khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe. Hiện có 1 trường hợp có kết quả âm tính và 8 trường hợp còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các ngành các cấp thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID- 19. Thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan, xí nghiệp đối với người từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi về Vĩnh Long từ ngày 18/7/2020 đến nay phải thực hiện khai báo y tế  và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.  

Theo ông Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, ngành đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc theo  dõi chặt các trường hợp vừa đến từ nơi có dịch bệnh nhằm phát hiện, phân luồng, cách ly dập dịch kịp thời:"Người vừa về từ vùng dịch thì buộc phải ở nhà và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Nếu về nhà và có tiếp xúc với người thân trong nhà thì buộc phải cách ly như người từ vùng dịch về. Trong quá trình cách ly tại nhà thì ban chỉ đạo địa phương ở  xã phải có giám sát nếu có dấu hiệu phát hiện như sốt ho khó thở thì buộc phải đến cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm và điều trị cụ thể"./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết