Tiếng Việt | English

13/05/2019 - 19:54

Cách nhanh nhất gỡ ứng dụng Android ít dùng

Nếu điện thoại Android có hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ứng dụng không sử dụng đến, việc tìm và gỡ bỏ chúng sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian tới điều này sẽ trở nên đơn giản hơn.

Theo PhoneArena, một số người dùng Android đang nhận được thông báo từ Google Play Store nhắc nhở họ xóa các ứng dụng không mong muốn khỏi thiết bị của mình. Thông báo, với tiêu đề “Clean up your device anytime” nhắc nhở người dùng rằng các ứng dụng không sử dụng có thể được gỡ bỏ để có thêm dung lượng.

Việc gỡ bỏ ứng dụng Android ít sử dụng đang trở nên dễ dàng hơn. Ảnh chụp màn hình
Nhấn vào thông báo sẽ đưa người dùng đến Play Store, nơi một lần nhấn khác sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng chưa được sử dụng gần đây. Mỗi danh sách hiển thị cho người dùng lần cuối cùng họ sử dụng một ứng dụng cụ thể, và họ có thể giải phóng được bao nhiêu dung lượng nếu xóa nó.

Sau khi nhấp vào hộp bên cạnh mỗi ứng dụng này, nội dung hiển thị ở phía dưới màn hình sẽ cung cấp chính xác tổng dung lượng lưu trữ sẽ được giải phóng khi các ứng dụng đó được xóa. Nhấn vào trường màu xanh lá cây đó và những ứng dụng sẽ được gỡ cài đặt.

Tuy nhiên, người dùng cũng không phải chờ để nhận được lời nhắc từ Google vì tính năng này có thể được tìm thấy bằng cách mở ứng dụng Google Play Store. Nhấn vào menu hamburger được tìm thấy ở phía bên trái của thanh tìm kiếm. Chuyển đến My apps & games và cuộn sang trái một lần đến trang Installed. Chạm vào menu ba thanh ngang ở bên trái của Storage và sẽ thấy trang gỡ cài đặt như trên. Cuộn qua từng ứng dụng và người dùng có thể gỡ các ứng dụng không cần nữa./.

Theo Thanh niên (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết