Tiếng Việt | English

12/06/2018 - 20:21

Cách tăng 'chuyện ấy', dễ thụ thai: Ăn nhiều hải sản

Hải sản có thể tăng tần suất giao hợp, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng noãn và gia tăng rụng trứng.

Quan niệm dân gian “ăn hàu để cải thiện chuyện ấy và dễ thụ thai” đã được khoa học kiểm chứng. Ảnh minh họa

Quan niệm dân gian “ăn hàu để cải thiện chuyện ấy và dễ thụ thai” đã được khoa học kiểm chứng. Ảnh minh họa

Nghiên cứu mới nhất vừa được công bố trên tạp chí JCEM nổi tiếng ở Mỹ, thực hiện với 501 cặp vợ chồng đang mong muốn có thai. Kết quả: cặp nào ăn hải sản ít nhất 2 bữa/tuần, có tần suất giao hợp cao hơn và dễ có thai hơn các cặp ít ăn hải sản.  

Nghiên cứu của Gaskin và cộng sự, thuộc đại học Harvard, cho thấy 92% các cặp vợ chồng ăn hải sản nhiều, có thai trong 1 năm đầu, trong khi chỉ có 72% các cặp vợ chồng ít ăn hải sản đậu thai trong 1 năm đầu theo dõi.

Nghiên cứu còn cho thấy các cặp vợ chồng càng ăn hải sản thường hơn thì thời gian có thai càng sớm hơn.

Các cặp vợ chồng ăn ít nhất 8 bữa hải sản một tháng, có khả năng có thai tăng 61% so với các cặp ít ăn hải sản.

Các tác giả giải thích: hải sản có thể tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng noãn và gia tăng rụng trứng. Hải sản cũng có thể giúp tăng chất lượng phôi và thai.

Một điều thú vị nữa được phát hiện là các cặp vợ ăn nhiều hải sản thì có tần suất giao hợp nhiều  hơn (tần suất giao hợp tăng 39%, mỗi ngày).

Kết quả này cho thấy hải sản có thể giúp tăng hoạt động tình dục ở các cặp vợ chồng và góp phần tăng cơ hội có thai.

Kết quả cũng cho thấy, các cặp vợ chồng ăn ít hải sản bị tăng nguy cơ hiếm muộn (chưa có thai sau một năm) so với các cặp vợ chồng hay ăn hải sản.

Từ kết quả này, các tác giả đề xuất nên chính thức đưa vào hướng dẫn thực hành, khuyên các cặp vợ chồng mong muốn có con nên ăn nhiều hải sản để tăng cơ hội có thai và có thai sớm hơn./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết