Tiếng Việt | English

14/01/2020 - 15:21

Cải cách hành chính góp phần thu hút đầu tư

Long An luôn chú trọng cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân cũng như doanh nghiệp (DN). Qua đó, tạo môi trường thuận lợi cho DN đầu tư kinh doanh, góp phần tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn.

Thời gian qua, tỉnh luôn tập trung cải cách các thủ tục hành chính (TTHC), giảm bớt những thủ tục rườm rà, rút ngắn thời gian thực hiện, tạo thuận lợi cho người dân, DN trên địa bàn. Nhờ đó, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh không ngừng được nâng cao, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thông thoáng, góp phần tăng cường thu hút đầu tư vào địa bàn, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. 

“Các TTHC tại tỉnh được rút ngắn hơn so với quy định chung như thủ tục về quyết định chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh, đăng ký thành lập DN, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất,…Điều đó tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư hạ tầng như chúng tôi.

Long An chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa)

Long An chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính (ảnh minh họa)

Các đơn vị thứ cấp cũng dễ dàng, thuận tiện trong việc sản xuất, kinh doanh. Từ đó, việc thu hút đầu tư vào địa bàn đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, kịp thời giải quyết các vướng mắc để DN an tâm hơn trong sản xuất” - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Khai thác và Quản lý khu công nghiệp Đặng Huỳnh (chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng, huyện Cần Giuộc) - Nguyễn Văn Bảnh chia sẻ.

Tương tự, theo đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp Phú An Thạnh, “khi về đầu tư tại Long An, chúng tôi được tỉnh hỗ trợ rất nhiều. Các TTHC ở đây hàng năm đều được rà soát, cắt giảm giúp DN dễ dàng trong công việc, góp phần cho hoạt động thu hút đầu tư vào khu đạt hiệu quả hơn trước. Chúng tôi đề xuất tỉnh cần đánh giá lại các TTHC hiện hành, thống nhất các TTHC với cơ quan nhà nước, tránh chồng chéo; tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ hành chính cho cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh thông tin: Tỉnh thực hiện mô hình giải quyết TTHC theo hình thức “một cửa”, “một cửa liên thông” và đang triển khai hợp nhất thành “một cửa điện tử”. TTHC và kết quả giải quyết TTHC được thực hiện công khai, đầy đủ, kịp thời qua Cổng thông tin điện tử của tỉnh.Thủ tục về thuế, hải quan được thực hiện 100% qua môi trường Internet.Từ đó, tạo được sự hài lòng của người dân cũng như DN trên địa bàn. Trong đó, các TTHC liên quan trực tiếp đến DN, tỉnh tập trung cải cách, rút ngắn thời gian,… so với quy định chung, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thu hút đầu tư, thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết