Tiếng Việt | English

21/11/2019 - 19:25

Cải cách hành chính ở những xã nông thôn mới

Hiện nay, các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Long An không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC), nhất là tập trung nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) làm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ (HS) hành chính.

Hầu hết cán bộ, công chức xã nông thôn mới Vĩnh Thạnh đạt chuẩn trình độ chuyên môn, chính trị
Hầu hết cán bộ, công chức xã nông thôn mới Vĩnh Thạnh đạt chuẩn trình độ chuyên môn, chính trị 

Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức 

Vĩnh Thạnh là một trong những xã đầu tiên của huyện biên giới Tân Hưng về đích NTM. Hiện nay, bên cạnh nỗ lực duy trì, giữ vững các tiêu chí NTM đã đạt, xã đề ra nhiều giải pháp nhằm xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó, đặc biệt quan tâm đến hoạt động CCHC, góp phần nâng cao chất lượng công vụ, phục vụ tốt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh - Võ Ngọc Nhồi thông tin, cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu, địa phương tăng cường hoạt động CCHC, nhất là tạo điều kiện thuận lợi để CBCC học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu chuyên môn. Đến nay, 100% CBCC (21 người) đều đạt chuẩn trình độ chuyên môn (9/10 cán bộ, 6/11 công chức hoàn thành chương trình đại học), chính trị (cao cấp 3 người gồm: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; trung cấp có 10/10 cán bộ, 8/11 công chức).

Đồng thời, địa phương xác định thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng CBCC góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ; CBCC giỏi sẽ làm được nhiều việc có lợi cho dân. Vì vậy, hàng năm, UBND xã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cụ thể, từ đó, bảo đảm cử 100% CBCC, nhất là lực lượng không chuyên trách xã, ấp tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn, dài hạn do tỉnh, huyện tổ chức.

Ngoài ra, CBCC ở bộ phận “một cửa” luôn được địa phương tạo điều kiện học tập, trau dồi kiến thức, nhất là kỹ năng thực hiện, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao năng suất công việc; tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu của người dân. Đến nay, địa phương được trang bị 23 máy vi tính (4 laptop) kết nối Internet; CBCC sử dụng khá hiệu quả phần mềm dùng chung, hệ thống một cửa điện tử, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008,… góp phần hiện đại hó