Tiếng Việt | English

25/05/2018 - 03:00

Cái tâm của người trẻ

Một buổi sáng thứ hai tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, chúng tôi bị thu hút bởi một nhóm bạn trẻ mặc đồng phục đang cắt tóc cho những người khách đặc biệt. Từng nhát kéo là cả tấm lòng của những người trẻ dành cho bệnh nhân tâm thần và những hoàn cảnh bất hạnh tại đây.

Nhóm của Minh Siêu trong chuyến cắt tóc từ thiện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh - Huỳnh Ngọc Dũng cho biết, đó là nhóm thợ làm tóc thuộc salon của anh Huỳnh Văn Nhân (nhà tạo mẫu tóc trẻ Minh Siêu) ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Cứ 2 tuần/lần, nhóm lại tổ chức cắt tóc từ thiện, luân phiên giữa các điểm: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Bệnh viện Tâm thần và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành.

Dãy hành lang trống cùng vài chiếc ghế nhỏ, thậm chí là xe lăn của người bệnh cũng có thể trở thành “tiệm” làm tóc cho những khách hàng đặc biệt ở đây. Vì người được cắt đa phần là người già yếu, người bệnh tâm thần nên các bạn gặp không ít khó khăn. Minh Siêu kể: “Lần đầu tiên cắt tóc từ thiện, tôi cảm thấy hơi sợ vì người ngồi cho mình cắt tóc là những bệnh nhân tâm thần nhưng dần dần, nỗi sợ đó không còn nữa. Khi được cắt tóc, các cô chú ấy ngồi im và làm theo yêu cầu của mình”.

Theo Minh Siêu, anh cùng nhóm học viên của mình duy trì hoạt động cắt tóc từ thiện từ năm 2015 đến nay. Với anh, đó vừa là cơ hội cho học viên trải nghiệm, vừa giúp đỡ những người có hoàn cảnh bất hạnh. Vì đây là hoạt động thiện nguyện nên nhà tạo mẫu tóc trẻ không bắt buộc học viên tham gia mà chỉ vận động các bạn. Anh mong muốn, việc làm nho nhỏ của nhóm góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Minh Siêu hướng dẫn học viên của mình

Không chỉ cắt tóc miễn phí trong những chuyến từ thiện, tại salon của mình, nhà tạo mẫu tóc trẻ Minh Siêu còn cắt tóc miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn. Anh công khai số điện thoại trên facebook cá nhân, sẵn sàng đến tận nơi, cắt tóc miễn phí cho những trường hợp không thể đi lại được. Ngoài cắt tóc từ thiện, nhóm của Minh Siêu còn duy trì thùng trà đá miễn phí và thỉnh thoảng tham gia quyên góp tặng quà cho gia đình nghèo. Việc làm của nhóm tuy không lớn nhưng thể hiện cái tâm của người trẻ hướng về cộng đồng./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết