Tiếng Việt | English

12/11/2015 - 16:10

Campuchia bắt và trục xuất 168 tội phạm lừa đảo Trung Quốc về nước

Campuchia đã phối hợp với công an Trung Quốc bắt và trục xuất 168 tội phạm người Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo người dân.

Trung tướng Ok Hay Sayla, Cục trưởng cục Điều tra và Thi hành pháp luật, thuộc Tổng cục Nhập cư, Bộ Nội vụ, Campuchia cho biết: “Chúng tôi đã bắt giữ 168 công dân Trung Quốc, trong đó có 19 phụ nữ ở thành phố Sihanoukville.

Những tên này lợi dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của người dân Campuchia. Chúng tôi đã trục xuất chúng về nước bằng máy bay của Trung Quốc”.

Những tên tội phạm Trung Quốc được đưa về nước. Ảnh CCTV

Tội phạm Trung Quốc thường thuê nhà ở tại thành phố du lịch Sihanoukville và sử dụng mạng điện thoại di động và internet hoặc giả danh là các cán bộ ngân hàng và công an để chiếm đoạt hay tống tiền các nạn nhân.

Theo Tướng Ok Hay Sayla, hiện Campuchia đang tìm bắt một số tên cầm đầu nhóm tội phạm đang ẩn trốn tại nước này để tiếp tục trục xuất về nước.

Cũng trong thời gian này, cảnh sát Indonesia cũng phối hợp với cảnh sát Trung Quốc bắt giữ 86 công dân Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để lừa đảo giống như ở Campuchia./.

PV/VOV- Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết