Tiếng Việt | English

20/05/2019 - 09:00

Campuchia chuẩn bị 50.000 thùng phiếu cho bầu cử hội đồng địa phương

Người phát ngôn NEC Hang Puthea cho biết sẽ có khoảng 50.000 thùng phiếu được cấp để sử dụng cho cuộc bầu cử cấp hội đồng thủ đô, tỉnh, thành phố, quận, huyện khóa III diễn ra ngày 26/5 tới.

Đội cổ động vận động tranh cử của CPP. (Ảnh: PV/TTXVN)

Đội cổ động vận động tranh cử của CPP. (Ảnh: PV/TTXVN)

Ngày 19/5, người phát ngôn Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) Hang Puthea cho biết sẽ có khoảng 50.000 thùng phiếu được cấp để sử dụng cho cuộc bầu cử cấp hội đồng thủ đô, tỉnh, thành phố, quận, huyện khóa III diễn ra ngày 26/5 tới.

Tổng cộng 228 điểm bỏ phiếu sẽ được mở cửa cho cuộc bầu cử.

Theo NEC, việc in phiếu được thực hiện ở phường Boeung Kak I thuộc thủ đô Phnom Penh, tại một nhà in được Chính phủ Campuchia chỉ định.

Các phiếu bầu được đóng thành từng quyển. Số phiếu bầu sẽ được vận chuyển sau ngày 19/5 và dự kiến chậm nhất ngày 25/5 tới, phiếu sẽ được chuyển tới từng điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

NEC cho phép các đảng đăng ký tranh cử hội đồng thủ đô, tỉnh, thành phố, quận, huyện được tiến hành chiến dịch vận động bầu cử từ ngày 17-24/5.

Tại cuộc bầu cử lần này, có 7 đảng chính trị tham gia tranh cử để giành 559 ghế hội đồng thủ đô/tỉnh và 3.555 ghế hội đồng thành phố/quận/huyện trên khắp đất nước Campuchia.

Tổng cộng có 11.527 ủy viên hội đồng xã/phường sẽ đi bỏ phiếu để bầu ra lãnh đạo hội đồng cấp trên vào ngày 26/5 tới.

Với thực lực hiện nay, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) được dự báo sẽ giành quyền kiểm soát đa số ghế tại các hội đồng cấp địa phương trong kỳ bầu cử sắp tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết