Tiếng Việt | English

04/08/2019 - 21:26

Campuchia: Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea mất ở tuổi 93

Người phát ngôn của Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia xác nhận bị cáo Nuon Chea đã chết đêm 4/8 tại bệnh viện hữu nghị Khmer-Liên Xô ở thủ đô Phnom Penh.

Cựu lãnh đạo Khmer Đỏ Nuon Chea. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 04/8, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) thông báo cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea đã chết ở tuổi 93.

Ông Neth Pheaktra, người phát ngôn của ECCC, xác nhận bị cáo Nuon Chea đã chết đêm 4/8 tại bệnh viện hữu nghị Khmer-Liên Xô ở thủ đô Phnom Penh.

ECCC là tòa án đặc biệt tại Campuchia do Liên hợp quốc và Chính phủ Campuchia lập ra từ năm 2006 nhằm xét xử những tội ác do các lãnh đạo chế độ Khmer Đỏ gây ra.

Ngày 16/11/2018, ECCC đã công bố phán quyết án tù chung thân đối với 2 cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ là Nuon Chea và Khieu Samphan.

Phán quyết của ECCC nêu rõ 2 bị cáo này phạm các tội ác chống nhân loại, tội ác chiến tranh và tội diệt chủng, liên quan các địa điểm làm việc như hợp tác xã, công trường đê bao Tumnup Trapeng Thmor, công trường xây dựng sân bay Kompong Chhnang, các trung tâm an ninh 21 (nhà tù Tuol Sleng), Krang Ta Chan và O Kanseng, Sở An ninh Phnom Kral; hành động diệt chủng đối với người Chăm và người Việt cũng như các Phật tử.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết