Tiếng Việt | English

28/07/2018 - 20:31

Campuchia hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội

Mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa 6 đã hoàn tất, Campuchia sẵn sàng cho cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày mai (29/7)

Hôm nay (28/7), mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa 6 đã hoàn tất, cả đất nước chùa Tháp đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày mai (29/7).

Thủ tướng Hun Sen trong lễ diễu hành của Đảng Nhân dân Campuchia trước bầu cử

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho bầu cử như: thùng phiếu, phiếu bầu cử, mực bầu cử … đã được vận chuyển đến gần 23.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc. Sáng 28/7, các quan chức NEC đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số điểm bỏ phiếu và cho biết mọi công tác chuẩn bị diễn ra đúng kế hoạch, mọi thứ đã sẵn sàng.

Theo Người phát ngôn Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia Hang Puthea, đến nay NEC đã cho phép hơn hơn 80.000 quan sát viên trong nước và 322 quan sát viên quốc tế tham gia giám sát cuộc bầu cử Quốc hội lần này. Các quan sát viên sẽ chia thành nhiều đoàn đi đến các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc để giám sát cuộc bầu cử.

Từ sáng sớm ngày 28/7, hàng trăm ngàn người lao động tại thủ đô và các thành phố lớn của Campuchia đã trở về quê nhà để sẵn sàng thực hiện quyền công dân vào ngày 29/7. Đa số các công ty, xí nghiệp, chủ doanh nghiệp đã cho người lao động nghỉ làm việc 3 ngày để có điều kiện tham gia bầu cử. Tổng cộng có hơn 8,3 triệu cử tri Campuchia đã được đăng ký đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử diễn ra từ 7h đến 15h vào ngày 29/7./.

Văn Đỗ-Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh

Chia sẻ bài viết