Tiếng Việt | English

22/01/2018 - 04:56

Campuchia ngăn chặn kịp thời cuộc 'cách mạng màu'

Đại hội bất thường của đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) đã đưa ra 7 quyết định quan trọng, trong đó khẳng định âm mưu tổ chức cuộc "cách mạng màu" của đảng đối lập nhằm lật đổ chính phủ đã bị ngăn chặn kịp thời.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

Theo trang tin Fresh News, sau 3 ngày diễn ra tại thủ đô Phnom Penh chiều 21/01, Đại hội bất thường tổng kết nhiệm kỳ 2013-2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023 của CPP đã kết thúc. 

Tham dự đại hội có các ủy viên trung ương và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương các cấp trong cả nước. Đại hội đặt dưới sự chủ trì của Chủ tịch CPP, Thủ tướng Hun Sen và Chủ tịch danh dự CPP, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin.

Sau đại hội, CPP đã ra 7 quyết định quan trọng, trong đó khẳng định âm mưu tổ chức cuộc "cách mạng màu" của đảng đối lập Cứu Nguy Dân tộc (CNRP) nhằm lật đổ chính phủ đã được ngăn chặn kịp thời, đúng luật và hiệu quả. 

Đại hội đã thông qua chương trình chính trị của CPP trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc từ 2018-2023 để nâng cao hiệu quả trong quá trình lãnh đạo đất nước. Ban chấp hành Trung ương CPP được mở rộng, từ 545 thành viên lên 865 thành viên, trong đó bầu mới thêm 342 thành viên và xóa tên 22 thành viên đã mất. 

Bên cạnh đó, Đại hội cũng khẳng định quyết tâm trong việc bảo vệ, phát triển hệ thống dân chủ đa đảng tại Campuchia ngày càng vững mạnh, bảo vệ hòa bình của Campuchia, đảm bảo mọi quyền tự do của người dân. 

CPP khẳng định sẽ tích cực cùng với các đảng chính trị, ủy ban bầu cử quốc gia, các tổ chức xã hội trong việc đảm bảo cuộc bầu cử Thượng viện và tổng tuyển cử diễn ra một cách tự do, đúng đắn và công bằng. 

Đảng do ông Hun Sen lãnh đạo cũng hoan nghênh các tổ chức quốc tế cùng tham gia giám sát cả hai cuộc bầu cử trên, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2 và tháng 7-2018.

Nhấn mạnh vai trò lịch sử của CPP trong suốt 39 năm lãnh đạo đất nước trên tất cả các lĩnh vực, Đại hội kêu gọi toàn thể thành viên, người ủng hộ đảng CPP tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đảng./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết