Tiếng Việt | English

04/09/2019 - 10:03

Cần bảo đảm vệ sinh môi trường khi thực hiện Dự án Nhà máy bia Việt -Tiệp

Dự án Xây dựng Nhà máy bia Việt -Tiệp tại khu phố Bình Quân 2, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An kéo dài đã lâu. Cử tri cho rằng khi triển khai thực hiện có khả năng sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân xung quanh.

Kênh Tập đoàn nằm phía sau khu dự án

Đa số người dân lo lắng kênh Tập Đoàn nằm ngay phía sau khu đất thực hiện Dự án Nhà máy bia Việt - Tiệp có khả năng bị ô nhiễm nếu nguồn nước thải ra kênh không được xử lý. Đồng thời, cử tri TP.Tân An kiến nghị UBND tỉnh xem xét tiến độ thực hiện dự án.

Ông Hoàng Vũ, ngụ khu phố Bình Quân 2, phường 4 - nhà cạnh kênh Tập Đoàn, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi rất mong muốn nếu đầu tư nhà máy thì phải bảo đảm vệ sinh môi trường cho người dân sống xung quanh”.

Được biết, nội dung này được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, làm việc với nhà đầu tư vào ngày 30/10/2018. Về tiến độ triển khai, Cty CP Du lịch Long An đã thẩm định lại giá trị đầu tư trên đất và thông qua hồ sơ thiết kế xây dựng, tuy nhiên chưa được cấp phép xây dựng do chưa được phê duyệt ĐTM (đánh giá tác động môi trường), hồ sơ đã được thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy, riêng hồ sơ ĐTM đang thực hiện. Sở Khoa học và Công nghệ đang thẩm định công nghệ dự án.

Ngày 05/7/2018, UBND tỉnh có văn bản số 2792/UBND-KT quy định chậm nhất đến tháng 3/2020, Công ty phải hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình, lắp đặt máy móc, thiết bị và chậm nhất đến tháng 4/2020 hoàn tất dự án và đưa vào hoạt động.

Sở Kế hoạch và Đầu tư đang đôn đốc nhà đầu tư xây dựng tiến độ triển khai dự án cụ thể để theo dõi và thông tin đến cử tri cùng theo dõi, giám sát với tiến độ ràng buộc như trên. Cũng theo UBND tỉnh, nếu nhà đầu tư chậm tiến độ thì sẽ xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh cho biết, sắp tới, đoàn cán bộ lãnh đạo của tỉnh và UBND TP.Tân An sẽ cùng ngành chức năng tham quan, học tập mô hình xử lý chất thải tại Nhà máy bia Việt-Tiệp ở tỉnh Sóc Trăng, đây là mô hình ứng dụng công nghệ xử lý chất thải hiện đại, bảo đảm vệ sinh môi trường./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích