Tiếng Việt | English

01/03/2020 - 06:45

Cán bộ Công an điển hình

Với bản lĩnh kiên cường, Trung tá Nguyễn Thanh Tâm - Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An luôn cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi, sáng tạo trong công việc, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự nỗ lực cao, 5 năm liền, đồng chí được Công an tỉnh và UBND huyện tặng 8 giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và các phong trào thi đua, 3 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền, góp phần xây dựng tập thể Đội XDPT bảo vệ ANTQ 5 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Với vai trò Đội trưởng, Trung tá Nguyễn Thanh Tâm đã thể hiện bản lĩnh và năng lực của người chỉ huy trong việc điều hành, lãnh đạo đội, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công việc. Cùng với Ban Chỉ huy đội làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả để giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại cơ sở. Trong đó, chú trọng công tác phòng ngừa tội phạm, xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả thiết thực: Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân; Tiếng loa ANTT; Móc khóa tiếp nhận thông tin ANTT; Camera an ninh; Ánh sáng văn hóa ANTT; Tiếp nhận, xử lý thông tin về tội phạm, tệ nạn xã hội, trật tự, an toàn giao thông qua đường dây điện thoại; Ánh sáng khu dân cư phòng gian;... Các mô hình tác động tích cực, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của người dân và phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm,...

Ngoài ra, anh Tâm cùng các thành viên trong đội tiến hành rà soát, lập danh sách số đối tượng, tụ điểm tệ nạn xã hội để tiến hành đấu tranh, triệt xóa. Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thanh Tâm còn dành nhiều thời gian quan tâm, chia sẻ những khó khăn của đồng đội trong cuộc sống, tận tình chỉ dẫn cho những cán bộ trẻ, giúp họ nhanh chóng tiếp cận thực tế. Chính vì thế, đồng chí đã tạo được không khí phấn khởi, gắn bó, hăng hái làm việc của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, góp phần làm cho hiệu quả công tác không ngừng được nâng cao. Trong công việc, đồng chí luôn thẳng thắn, trung thực, kịp thời tham mưu, đề xuất các giải pháp góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương,… Mong rằng, những tấm gương điển hình như đồng chí Tâm đã, đang và sẽ tiếp tục được nhân rộng trong ngành Công an, góp phần vào sự phát triển KT-XH, bảo đảm ANTT địa phương./.

K.Thoa

 

Chia sẻ bài viết