Tiếng Việt | English

30/07/2018 - 20:44

Cán bộ đài truyền thanh xã nhiệt tình

Nhận thấy công tác truyền thanh của địa phương còn nhiều khó khăn vì không có người phụ trách, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Nguyễn Tuấn Phú (SN 1990) tình nguyện đảm nhận công việc này.

Anh Nguyễn Tuấn Phú - cán bộ truyền thanh xã Tân Bửu, hết lòng với công việc

Anh Nguyễn Tuấn Phú - cán bộ truyền thanh xã Tân Bửu, hết lòng với công việc

Mặc dù bận nhiều việc nhưng anh Phú vẫn sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền thanh huyện tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng viết tin, bài, đọc phát thanh,... Ngoài ra, những lúc rảnh, anh còn tham khảo cách viết tin, bài trên các báo, tạp chí và nghe radio. Anh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa hệ thống truyền thanh cơ sở để kịp thời chuyển tải thông tin đến với người dân.

Ngoài việc tiếp âm 3 cấp, anh còn làm chương trình riêng của xã và cộng tác tin, bài với đài huyện, tuyên truyền về phòng, chống bệnh, lịch tiêm ngừa,... Dù thu nhập từ 2 công việc này còn thấp (khoảng 3 triệu đồng/tháng) nhưng anh vẫn nhiệt tình, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Theo anh Phú, gắn bó với công tác truyền thanh chủ yếu là vì tâm huyết và yêu nghề.

Chủ tịch UBND xã Tân Bửu - Lê Tấn Mười cho biết: “Với 8 trạm truyền thanh tại 7 ấp, phát sóng đều đặn 2 buổi/ngày, nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân được đáp ứng. Điều này cũng nhờ sự năng nổ, nhiệt tình của anh Phú”.

Với những đóng góp của anh Phú, những năm qua, Đài Truyền thanh xã Tân Bửu được đánh giá hoạt động hiệu quả trong việc thực hiện các chỉ tiêu thi đua do Đài Truyền thanh huyện phát động. Riêng anh Phú nhiều năm liền được nhận giấy khen của UBND huyện, xã vì hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết