Tiếng Việt | English

25/08/2016 - 14:51

Cán bộ dân số tận tụy với nghề

Trải qua 11 năm tham gia công tác trong ngành dân số, nay mái tóc điểm sương nhưng chị Nguyễn Thị Mỹ, cán bộ Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn tận tụy, tâm huyết với nghề.


Trong công việc, chị Nguyễn Thị Mỹ luôn hòa nhã với đồng nghiệp, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao

Xuất thân là giáo viên nên thế mạnh của chị Nguyễn Thị Mỹ là khiếu ăn nói, giao tiếp rất gần gũi, thân thiện. Vì vậy, công tác truyền thông cũng là nơi chị phát huy sở trường của mình. Trong nhiều năm công tác, chị luôn là người đi đầu trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của cấp trên. Người dân liên hệ công tác không đúng quy trình, chị luôn tận tình giải thích, hỗ trợ hết mình. Trong đợt chuyển đổi giấy chứng nhận thôi đẻ hẳn giai đoạn 2016-2020, chị kịp thời tham mưu lãnh đạo ban hành công văn hướng dẫn đổi giấy đồng loạt trên toàn thành phố, kịp thời gian, thuận tiện cho các gia đình có nhu cầu miễn, giảm học phí trong đầu năm học mới.

Suốt thời gian công tác, chị Nguyễn Thị Mỹ luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ dân số gắn bó với công việc và tâm huyết với nghề. Đối với đồng nghiệp, chị luôn hòa nhã, gắn bó, nêu cao tinh thần đoàn kết. Chị tâm niệm: “Ngày nào tôi còn làm việc thì phải luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ”. Chính sự nỗ lực không ngừng của bản thân cùng những cống hiến không mệt mỏi trong suốt 11 năm công tác, chị Nguyễn Thị Mỹ nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen của Giám đốc Sở Y tế về những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình cùng rất nhiều thành tích cao quý khác.

Với những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy trong suốt hơn 11 năm làm công tác dân số, chị Nguyễn Thị Mỹ tiếp tục đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm của mình, góp phần đưa ngành dân số tỉnh nhà hoạt động tốt, đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết