Tiếng Việt | English

15/10/2019 - 16:40

Cán bộ hội dân vận khéo

Chị Lê Thị Ngọc Diễm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là cán bộ hội dân vận khéo, hết lòng với công tác từ thiện - xã hội.

Chị Lê Thị Ngọc Diễm (bìa trái) vận động trao tặng tiền xây dựng cầu cho UBND xã Tân Thành

Chị Lê Thị Ngọc Diễm (bìa trái) vận động trao tặng tiền xây dựng cầu cho UBND xã Tân Thành

Toàn xã Tân Thành hiện có 48 hộ nghèo, trong đó có 23 nữ chủ hộ. Hàng năm, chị Diễm đều vận động xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho hộ nghèo. Chị Đặng Thị Gọn, ngụ ấp 4, chia sẻ: “Biết gia cảnh tôi nghèo khó, chị Diễm thường vận động tặng quà, gạo, nhu yếu phẩm. Không những vậy, Hội Phụ nữ xã còn tạo điều kiện cho tôi vay vốn để sản xuất, phát triển kinh tế gia đình”.

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chị cùng hội viên, phụ nữ tích cực góp tiền, hiến đất và ngày công lao động để bêtông hóa các con đường xóm, ấp. Hưởng ứng mô hình “5 không, 3 sạch”, chị tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, phân loại và xử lý rác tại hộ gia đình, trang bị sọt rác trong nhà, đăng ký thu gom rác thải, xây dựng hàng rào sạch, đẹp; ngoài ra, vận động chị em thực hiện tốt các mô hình: Gia đình hội viên không có người thân vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; Nuôi heo đất để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; Gia đình hội viên phụ nữ chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông. Quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, năm học 2019-2020, chị vận động tặng 800 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài xã.

Với những đóng góp trong phong trào, hoạt động của hội, chị Diễm được nhận nhiều giấy khen của các cấp, các ngành và vinh dự được biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua Dân vận khéo của huyện Thủ Thừa./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết