Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 09:08

Cán bộ hội giỏi

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, chị Lượn thành lập nhiều mô hình, trong đó có tiết kiệm tín dụng, tạo nguồn vốn xoay vòng khi PN có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vĩnh Trị - Vũ Thị Lượn

Cách đây hơn 25 năm, chị Vũ Thị Lượn, quê ở tận Hải Dương cùng gia đình chồng hưởng ứng chính sách của Đảng và Nhà nước đi khai phá vùng Đồng Tháp Mười và chọn xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng lập nghiệp. Trải qua bao khó nhọc, hiện tại, cuộc sống gia đình chị ổn định. Chị hiện là Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vĩnh Trị, được đánh giá là cán bộ hội giỏi.

Chị nhớ lại thời khó khăn: “Khi ấy, tôi mới ngoài 20 tuổi, lập gia đình rồi theo chồng vào Nam lập nghiệp. Ngày đó, vùng Đồng Tháp Mười đất rộng, người thưa, chủ yếu đi lại bằng đường thủy. Điều kiện khó khăn nhưng các thành viên trong gia đình luôn tự động viên nhau cố gắng”. Năm 2003, chị “bén duyên” với công tác Hội PN. 4 năm sau, chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vĩnh Trị.

Chị cho biết: “Khi tham gia vào hội, tôi được tổ chức quan tâm kết nạp Đảng và được tạo điều kiện cho đi học bổ túc văn hóa, trung cấp phụ vận. Ở xã địa bàn rộng, chủ yếu đi bằng xuồng. Mỗi lần đi công tác ở ấp thường mất cả ngày. Đến nay, hội có 538 hội viên, trong đó, nhiều chị hoàn cảnh rất khó khăn. Vì vậy, hội luôn tìm cách giúp đỡ hội viên vươn lên trong cuộc sống. Hơn 10 năm tham gia công tác hội, điều tôi tâm đắc nhất là giúp đỡ PN nghèo vươn lên trong cuộc sống”.

Với vai trò lãnh đạo hội cơ sở, chị Lượn thành lập nhiều mô hình, trong đó có tiết kiệm tín dụng, tạo nguồn vốn xoay vòng khi PN có nhu cầu phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, chị phối hợp chính quyền địa phương vận động tặng quà, xây mái ấm tình thương cho PN nghèo, PN đơn thân,... Từ đó, giúp phong trào PN và công tác hội của xã Vĩnh Trị nhiều năm liền là tập thể vững mạnh, riêng 2 năm 2013-2014 đạt đơn vị xuất sắc.

Bản thân chị nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh, huyện. Chị là một trong những cá nhân điển hình về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp huyện./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết