Tiếng Việt | English

01/11/2017 - 03:45

Cán bộ Mặt trận gần dân, sát dân

Về xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hỏi Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã - Đoàn Ngọc Giao, ai cũng biết. Tham gia công tác Mặt trận nhiều năm và có gần 15 năm giữ chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, ông luôn tận tâm, tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Nhiều năm làm công tác Mặt trận, ông Đoàn Ngọc Giao luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bởi trong công việc, ông luôn gương mẫu, tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Ông tìm nhiều giải pháp đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, góp phần tạo nên thành công ở các phong trào tại địa phương.

Ông Đoàn Ngọc Giao

Xác định vai trò của MTTQ là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải chăm lo xây dựng từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, ông tâm sự: “Muốn hiểu dân, phải thường xuyên gần gũi dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; muốn dân tin, trước hết, cán bộ MTTQ phải là những người gương mẫu đi đầu, thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt tư tưởng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân, những khó khăn ở khu dân cư để báo cáo với cấp ủy, chính quyền, kịp thời tìm những giải pháp tháo gỡ”.

Tham gia xây dựng nông thôn mới

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông cùng Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên, Ban công tác Mặt trận tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân biết và hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa trong việc xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân,...

Cụ thể, giai đoạn 2014-2017, ông cùng UBMTTQVN xã vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền trên 10 tỉ đồng xây dựng đê bao, cầu, đường giao thông, xây dựng và sửa chữa 16 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 600 triệu đồng, vận động nhà hảo tâm tặng quà, khám, chữa bệnh cho hộ chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Là một trong những hộ nghèo của xã, gia đình anh Võ Văn Tèo, ngụ ấp Võ Văn Be, cho biết: “Nhà không ruộng đất, chủ yếu tôi đi làm thuê để sinh sống, căn nhà xuống cấp từ lâu nhưng không có tiền sửa chữa, nhờ được địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng và hàng xóm hỗ trợ gần 10 triệu đồng để xây dựng căn nhà đại đoàn kết, gia đình tôi rất vui mừng có được căn nhà che mưa, che nắng, vợ chồng yên tâm sinh sống, làm ăn nuôi 2 con ăn học”.

Ngoài ra, ông Giao luôn gần gũi, vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong xã thông qua các hoạt động: Tham gia giữ gìn an ninh, trật tự, phòng, chống tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; an sinh xã hội,...

Với vai trò Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, ông Đoàn Ngọc Giao tích cực phối hợp HĐND, UBND xã tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND các cấp với cử tri, là cầu nối đưa các hoạt động của các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.

“Có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy với công việc, luôn sâu sát với nhân dân, luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ông Đoàn Ngọc Giao thực sự là cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy” - Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bửu - Nguyễn Thị Nối nhận xét.

Trong thành tích chung của UBMTTQ Việt Nam xã, không thể không kể đến sự đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của ông Đoàn Văn Giao - cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào, vì nhân dân. Ông được cấp ủy, chính quyền và UBMTTQ Việt Nam các cấp đánh giá là một trong những cán bộ Mặt trận tiêu biểu, hăng hái, nhiệt tình với các mặt công tác xã hội. Năm 2015, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2016, ông được UBMTTQ Việt Nam tặng bằng khen hoàn thành tốt công tác Mặt trận và đầu tháng 10/2017, ông là 1 trong 8 cá nhân trên địa bàn tỉnh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị biểu dương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết