Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 08:39

Cán bộ Mặt trận gương mẫu

Đó là Trưởng ban Mặt trận ấp Ngãi Lợi A, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An - Hồ Ngọc Lệ. Dù 70 tuổi nhưng bà vẫn đầy tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc, luôn được mọi người yêu thương, kính mến.

Bà Hồ Ngọc Lệ chăm sóc kiểng

Bà Lệ luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương: Tham gia sửa chữa các tuyến đường trong ấp bị hư hỏng và tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động xây dựng xã văn hóa.

Đặc biệt, nhằm góp phần cho xã đạt chuẩn xã nông thôn mới, bà cùng các thành viên Ban công tác
Mặt trận ấp vận động nhiều gia đình tự nguyện hiến đất, tháo dỡ vật kiến trúc để mở rộng đường làng, ngõ xóm. Bà còn thường xuyên tham gia các hoạt động giám sát, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Khi tuyến đường giao thông liên ấp Cầu Tre dài hơn 1km có chủ trương nâng cấp, mở rộng, gia đình bà tự nguyện hiến 500m2 đất, trị giá trên 600 triệu đồng, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Đồng thời, bà còn vận động mỗi hộ trong ấp đóng góp trên 2 triệu đồng bêtông hóa 0,5km đường giao thông liên xóm; kéo 500m đường điện và lắp 20 bóng đèn thắp sáng, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, bà còn trực tiếp tham gia hòa giải thành nhiều vụ, việc mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, tạo khối đại đoàn kết và sự đồng thuận cao trong nhân dân.

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, điều trước tiên và quan trọng là người cán bộ làm công tác Mặt trận phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, Ban công tác Mặt trận ấp và tạo uy tín, niềm tin trong nhân dân. Bản thân phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, có như vậy dân mới tin và làm theo” - bà Hồ Ngọc Lệ chia sẻ./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết