Tiếng Việt | English

08/03/2019 - 20:43

Cán bộ nữ công năng động, nhiệt tình

Gần 16 năm gắn bó với tổ chức Công đoàn và công tác nữ công, Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An - Võ Thị Thu Thảo luôn thể hiện tính năng động, nhạy bén và sáng tạo trong công việc, tham mưu và thực hiện nhiều hoạt động, chương trình trong công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An - Võ Thị Thu Thảo

Chị Thảo chia sẻ: “Hiện nay, phần lớn LĐ nữ làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh là dân nhập cư, trình độ còn hạn chế và dường như họ chỉ quan tâm đến tiền lương và muốn được tăng ca để có thêm thu nhập mà rất ít chú ý đến điều kiện làm việc, an toàn LĐ,... những yếu tố liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của mình. Với nhiệm vụ được phân công, tôi luôn đề xuất, tham mưu nhiều nội dung liên quan đến công tác vận động nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh nhằm bảo đảm mọi quyền lợi tốt nhất cho người LĐ, nhất là LĐ nữ”.

Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất cho LĐ nữ, chị còn tham mưu lãnh đạo chỉ đạo các cấp Công đoàn chú trọng đổi mới và đa dạng hóa các hình thức chăm lo hoạt động tinh thần cho nữ CNVCLĐ: Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ; công tác gia đình; công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản; bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em,…

Ngoài ra, chị Thảo còn tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nữ CNVCLĐ qua nhiều hình thức: Tổ chức hội nghị tuyên dương cán bộ nữ tiêu biểu, thành đạt; biểu dương gia đình CNVCLĐ thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; họp mặt gia đình “Mái ấm Công đoàn, kết nối yêu thương”;... Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của nữ CNVCLĐ, góp phần đưa công tác tuyên truyền, giáo dục ngày càng lan tỏa và từng bước đi vào chiều sâu. 

Hàng năm, chị Thảo chủ động tham mưu lãnh đạo trích từ nguồn Quỹ Tấm lòng vàng trao tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, tích cực tham mưu vận động CNVCLĐ ủng hộ phụ nữ, trẻ em nghèo và các nhà tài trợ, mạnh thường quân thăm, tặng hàng trăm phần quà, suất học bổng cho con CNVCLĐ nghèo nhân dịp tết, khai giảng năm học mới, Tháng hành động Vì trẻ em,...

Nhận xét về Thu Thảo, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết: “Chị Thảo là cán bộ nữ công trẻ, năng động, nhiệt tình trong công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và hết lòng vì người LĐ nữ”./.

Tấn Phong

Chia sẻ bài viết