Tiếng Việt | English

24/08/2018 - 20:25

Cán bộ phụ nữ tiêu biểu

Những năm qua, Hội Phụ nữ xã Long Cang, huyện Cần Ðước, tỉnh Long An trở thành “điểm tựa” giúp nhiều hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Kết quả này có được từ sự nỗ lực của hội, trong đó có sự phát huy vai trò, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào của Chủ tịch Hội Phụ nữ xã - Nguyễn Thị Thu Thủy.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy vận động  hội viên phụ nữ hưởng ứng cuộc vận động “5 không, 3 sạch”

Hơn 17 năm tham gia công tác hội, chị Thủy luôn tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt, xây dựng phong trào hội vững mạnh, để tổ chức hội thực sự trở thành mái nhà chung của nhiều hội viên. Năm 2004, khi mới được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị gặp nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động và triển khai các hoạt động của hội đến với cán bộ, hội viên do chưa có kinh nghiệm. Không ngại khó, chị tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ hội đi trước và thường xuyên gắn bó, sâu sát cơ sở. Trên cơ sở đó, chị xây dựng kế hoạch hoạt động và các mô hình điểm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Chị vận động chị em tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội cho 265 hộ vay trên 4 tỉ đồng làm vốn sản xuất; hỗ trợ 2 đối tượng nghèo vay 80 triệu đồng để khởi nghiệp; hỗ trợ 35 phụ nữ trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị vận động chị em tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, giữ vệ sinh môi trường và các mô hình: Hũ gạo tình thương, nuôi heo đất để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh vượt khó.

Với sự nhiệt tình, năng động, trách nhiệm với công việc, chị Thủy góp phần đưa các phong trào của hội ngày càng đi lên, nhiều năm liền đạt danh hiệu cơ sở hội vững mạnh./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết