Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 10:58

Cán bộ trại giam quan hệ ngoài luồng, có xứng đáng là chiến sĩ Công an?

Mặc dù bị ông Tr. nhắc nhở về mối quan hệ với vợ của ông nhưng một cán bộ Công an (CA) Trại giam Thạnh Hòa vẫn lén lút quan hệ tình cảm cho đến khi bị phát hiện, tố cáo.

Lén lút quan hệ tình cảm với vợ bạn

Thời gian gần đây, dư luận xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An xôn xao khi ông N.T.Tr và bà N.T.L.T ly hôn dù trước đó, vợ chồng có cuộc sống khá hạnh phúc với cơ ngơi khá giả cùng 2 mặt con. Tất cả do mối quan hệ tình cảm ngoài luồng giữa vợ ông và một cán bộ CA đang công tác tại Phân trại số 2, Trại giam Thạnh Hòa, Tổng Cục VIII, Bộ CA.

Những bức ảnh được ông Tr. chụp lại khi phát hiện anh Nh. và vợ mình ở chung nhà nghỉ

Ông Tr. cho biết: “Do ở gần Phân trại số 2 nên gia đình tôi và cán bộ trại giam - Thái Minh Nh. có mối quan hệ thân thiết, anh Nh. thường xuyên đến cửa hàng của gia đình tôi mua vật tư nông nghiệp. Gần đây, giữa anh Nh. và vợ tôi nảy sinh tình cảm. Nghe mọi người xì xầm nhưng không có bằng chứng nên tôi chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Đến ngày 27/11/2016, tôi vô tình đọc được tin nhắn tình cảm của anh Nh. gửi cho vợ tôi, tôi trực tiếp đến nhà anh Nh. gặp vợ anh và gia đình anh. Sau sự việc ngày hôm đó, vợ chồng anh trực tiếp gặp tôi để xin lỗi, giải thích chuyện nhắn tin chỉ do hiểu lầm và hứa không liên lạc với vợ tôi. Cũng vì thương vợ, muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, tôi bỏ qua mọi chuyện”.

Tuy nhiên, theo ông Tr., ngày càng có nhiều lời đàm tiếu về mối quan hệ giữa vợ mình với anh Nh. Qua theo dõi, ông phát hiện giữa vợ mình và anh Nh. vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm và ngày 13/9/2017, cả 2 cùng vào nhà nghỉ. “Hôm ấy, vợ tôi về quê ngoại đi đám giỗ nhưng qua định vị xe gắn máy, tôi phát hiện vợ tôi lại đang ở trong một nhà nghỉ tại tỉnh Tiền Giang. Tôi và em trai đến nhà nghỉ tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, phát hiện anh Nh. và vợ tôi ở cùng phòng, trong phòng có xe máy biển số xanh của Phân trại số 2. Từ hôm đó, vợ tôi về ở luôn bên ngoại, bỏ mặc 2 đứa con” - ông Tr. cho biết.

Bức xúc trước sự việc, ông Tr. làm đơn tố cáo hành vi của anh Nh. đến đơn vị. Trong thông báo kết quả giải quyết tố cáo của Trại giam Thạnh Hòa gửi ông Tr. khẳng định: “Qua công tác xác minh, có đủ cơ sở kết luận nội dung đơn tố cáo của ông Tr. là đúng”.

Kỷ luật đã nghiêm?

Trước sự việc này, Đại tá Nguyễn Phú Sung - Giám thị Trại giam Thạnh Hòa, Tổng cục VIII, Bộ CA, khẳng định, qua đơn tố cáo của ông Tr., đơn vị xác minh, làm rõ và tiến hành xử lý kỷ luật đúng quy định của ngành đối với cán bộ Thái Minh Nh. và có thông báo đến ông Tr.

Theo ông Tr., trong quá trình giải quyết sự việc, ban đầu,Chi bộ 2, Đảng bộ bộ phận Phân trại số 2 chỉ ra quyết định xử lý kỷ luật đảng viên đối với anh Thái Minh Nh. bằng hình thức cảnh cáo và kiến nghị xử lý kỷ luật về mặt hành chính bằng hình thức cảnh cáo. “Sự việc xảy ra với gia đình tôi là nỗi đau lớn, các con bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng, gia đình cũng tan nát mà anh Nh. chỉ bị xử lý như vậy, thật không thỏa đáng!” - ông Tr. cho biết. Chính vì vậy, với quyết định xử lý kỷ luật anh Nh., ông không đồng ý và tố cáo lên cấp cao hơn.

Qua bản tường trình, kiểm điểm, anh Nh. cũng thừa nhận có vào nhà nghỉ ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để quan hệ tình dục với vợ ông Tr. “Trên cơ sở kết luận nội dung tố cáo, xác định đồng chí Thái Minh Nh. vi phạm phẩm chất đạo đức của người đảng viên, vi phạm quy định về hôn nhân và gia đình... Căn cứ tính chất, mức độ, hành vi sai phạm của đồng chí Thái Minh Nh., Trại giam Thạnh Hòa thực hiện quy trình, thủ tục đề nghị kỷ luật về mặt hành chính đối với đồng chí Nh. bằng hình thức giáng cấp từ thượng úy xuống trung úy. Ngày 03/11/2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp ra Quyết định số 9005/QĐ-C81-C90 về việc kỷ luật cán bộ với nội dung: Thi hành kỷ luật đồng chí Thái Minh Nh. bằng hình thức giáng cấp bậc hàm từ thượng úy xuống trung úy” - thông báo của Trại giam Thạnh Hòa gửi ông Tr. nêu rõ.

Tuy nhiên, ông Tr. không đồng ý với hình thức kỷ luật về mặt Đảng cũng như hình thức kỷ luật hành chính đối với anh Nh. “Rõ ràng, hành vi của anh Nh. ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình tôi và là nguyên nhân khiến gia đình tôi tan vỡ. Anh Nh. là đảng viên, cán bộ CA trại giam, đáng lẽ phải gương mẫu để phạm nhân noi theo mà cải tạo tốt; đằng này, anh lại vi phạm nghiêm trọng chế độ hôn nhân một vợ một chồng, không xứng đáng là một đảng viên, một chiến sĩ CA nhân dân” - ông Tr. bức xúc và cho biết tiếp tục khiếu nại đối với quyết định kỷ luật đối với anh Nh./.

Thụy Anh

Chia sẻ bài viết