Tiếng Việt | English

06/01/2020 - 19:53

Cần bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phù hợp

Chiều 06/01, Ban Dân vận Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận và đánh giá việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được yêu cầu các địa phương, đơn vị cần quan tâm bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phù hợp

Năm 2019, Ban Dân vận các cấp trong tỉnh tích cực tham mưu, đề xuất cấp ủy triển khai, quán triệt và xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết các cấp ủy Đảng về công tác dân vận; nhất là giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức trong hệ thống chính trị tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình hành động số 31-Ctr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Bên cạnh đó, Ban Dân vận các cấp có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Qua đó, động viên đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT-XH của tỉnh trong năm 2019.

Việc thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019 được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt một số kết quả quan trọng: Xây dựng và tổ chức thực hiện khá hiệu quả một số cơ chế, chính sách liên quan đến sản xuất và đời sống nhân dân; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh; các khiếu nại, tố cáo của nhân dân được giải quyết khá kịp thời; ý thức trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức. Công tác quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực về giải quyết đơn thư và một số vấn đề xã hội bức xúc, nhạy cảm có liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân còn chậm.

Việc phối hợp giữa cơ quan Nhà nước với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trên một số lĩnh vực trong thực hiện công tác dân vận chưa thường xuyên, chưa phát huy hết vai trò của các tổ chức đoàn thể. Hiệu quả công tác tuyên truyền vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được yêu cầu các địa phương, đơn vị cần quan tâm bố trí đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phù hợp. Tập trung khắc phục những hạn chế trong công tác vận động, đặc biệt là vận động giải phóng mặt bằng, thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp tuyên truyền, vận động giữa Ban Dân vận với chính quyền các cấp, Mặt trận và các đoàn thể. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Dân vận khéo” để chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020).

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 6 tập thể Ban Dân vận: Thành ủy Tân An, Thị ủy Kiến Tường, Huyện ủy Mộc Hóa, Châu Thành, Vĩnh Hưng và Cần Đước đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết