Tiếng Việt | English

16/02/2019 - 14:43

Cần chấn chỉnh tình trạng mất trật tự tại chợ thực phẩm Bàu Sậy - Vĩnh Hưng

Người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán

Người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán

Tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán tại chợ thực phẩm Bàu Sậy (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) diễn ra trong thời gian dài, mặc dù người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng không được giải quyết mà vẫn tiếp diễn. Tình trạng này không chỉ gây mất trật tự, an toàn giao thông mà còn làm khu vực này trở nên nhếch nhác, lộn xộn, mất vẻ mỹ quan.

Ghi nhận của phóng viên, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè tại khu vực trước chợ thực phẩm Bàu Sậy đã và đang diễn ra rất phổ biến, nhất là vào buổi sáng sớm và cuối buổi chiều, các hộ kinh doanh không những chiếm dụng triệt để khoảng trống trên vỉa hè mà còn tràn xuống cả mặt đường để buôn bán, người dân phải chen chúc qua khu vực này để vào chợ, gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Một vấn đề người dân cũng búc xúc là tình trạng các hộ buôn bán trong khu vực chợ này không được sắp xếp, bố trí nên bày ra mặt đường để buôn bán, xe máy đậu lộn xộn dẫn đến tình trạng nhếch nhác tại đây. Không chỉ gây mất trật tự, an toàn giao thông mà còn khiến môi trường bị ô nhiễm bởi rác, nước thải do người bán vứt bừa bãi ngay trên lòng, lề đường, gây mùi hôi thối.

Trưởng ban Quản lý chợ Vĩnh Hưng - Nguyễn Văn Cường cho biết: Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ buôn bán này, hầu hết những hộ dân này không có đăng ký kinh doanh mà chủ yếu tự sản, tự tiêu, đem cá, rau của gia đình đến bày bán tại chợ, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, có giải pháp bố trí, sắp xếp ổn định, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, trả lại sự thông thoáng khu vực này.

Trước tình trạng trên, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp giải tỏa, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, sớm lập lại trật tự, mỹ quan khu vực này./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết