Tiếng Việt | English

29/06/2019 - 10:11

Cần có nhiều khu vui chơi cho trẻ trong dịp hè

Hè là lúc trẻ em có nhiều thời gian để vui chơi hơn, do đó, các bậc phụ huynh nên lựa chọn cho con những điểm vui chơi, vận động thích hợp. Tuy nhiên, theo ghi nhận trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An, hiện nay, các điểm vui chơi dành cho trẻ em còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu.

Các khu vui chơi hiện nay còn khá ít và chưa thật sự hấp dẫn để thu hút trẻ

Các khu vui chơi hiện nay còn khá ít và chưa thật sự hấp dẫn để thu hút trẻ

Chị Lê Thiên Lý, ngụ phường 3, TP.Tân An, cho biết: “Theo tôi, những điểm vui chơi ngày nay phải độc đáo, mới lạ, mang lại trải nghiệm thú vị cho trẻ và đáng đồng tiền mới kích thích phụ huynh mua vé cho con vào chơi. Nhưng ở TP.Tân An hiện chỉ có điểm vui chơi hoạt động cả ngày là “Bé và Bạn”, Công viên giải trí bạt nhún Jump Arena và khu vui chơi cho trẻ ở Nhà sách Trung tâm. Còn những điểm vui chơi khác như ở Nhà Thiếu nhi, Trung tâm  Văn hóa tỉnh hay ở Công viên TP.Tân An thì chỉ hoạt động vào ban đêm, trong khi nhu cầu vui chơi của trẻ dịp hè cao hơn những ngày thường”.

Chị Nguyễn Lan Thanh, ngụ phường 6, TP.Tân An, chia sẻ: “Hiện nay, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, áp lực học hành của trẻ cũng nhiều hơn nên phụ huynh mong muốn cho con vui chơi, giải tỏa áp lực căng thẳng sau một năm học. Nhưng cứ mỗi cuối tuần hoặc vào các dịp lễ, nhất là dịp hè thì tôi lại “đau đầu” vì không biết đưa con đi chơi ở đâu hay khu vui chơi nào phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con mình”.

Các khu vui chơi hiện nay còn khá ít và chưa thật sự hấp dẫn để thu hút trẻ

Còn chị Trần Thị Ánh Tuyết, ngụ phường 4, TP.Tân An, nói: “Mấy ngày nay, sinh hoạt của gia đình bị xáo trộn vì tôi vừa phải tất bật bán hàng cho khách, vừa phải trông con. Hiện nay, trẻ em chẳng có chỗ nào vui chơi, sinh hoạt ngoài mấy điểm trong siêu thị, nhà sách. Trung tâm Thương mại Vincom vừa khai trương khu vui chơi cho trẻ em nhưng giá khá đắt nên gia đình không có điều kiện đưa con đến đây vui chơi. Do đó, hầu như suốt ngày, con trai tôi ở nhà xem tivi, chơi game”. Dịp hè là thời gian trẻ em cần được vui chơi, nhưng vui chơi ở đâu an toàn và thoải mái lại là vấn đề nan giải đối với các bậc phụ huynh. Vì không có khu vui chơi hấp dẫn hoặc có nhưng chưa đáp ứng đủ nhu cầu nên một số trẻ thường xuống lòng đường, vỉa hè để chơi đá bóng, đạp xe,... vô cùng nguy hiểm và mất an toàn giao thông./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết