Tiếng Việt | English

04/04/2016 - 14:18

Cần có ý kiến chân tình đóng góp cho ứng cử viên

Hiện nay, Ủy ban Bầu cử các cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là cơ sở cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3.

Việc lấy ý kiến nhận xét và mức độ tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ngươi ứng cử có tên trong danh sách sơ bộ rất quan trọng, cần có những ý kiến chân tình đóng góp của cử tri. Cử tri nơi cư trú cần tập trung nhận xét những người được giới thiệu về các mặt: Trình độ, điều kiện hoạt động, tinh thần trách nhiệm, mối quan hệ với người dân nơi cư trú,… biểu quyết mức tín nhiệm cỡ nào.

Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND phải tiếp thu những ý kiến đóng góp, nhận xét thẳng thắn, chân tình của cử tri nơi cư trú và xem đây là niềm tin gửi gắm bước đầu của cử tri. Qua đó, phải quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị.

Nếu trúng cử làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đại biểu càng phải phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu trước nhân dân. Đó có thể hiểu là nghĩa vụ và trách nhiệm “hai chiều” giữa cử tri và người ứng cử./.

Bé Bảy

Chia sẻ bài viết