Tiếng Việt | English

28/05/2020 - 20:13

Cần cù, sản xuất giỏi

Ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1957), ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An, luôn cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, tích cực giúp đỡ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Từ trồng lúa, ông Nguyễn Văn Hùng mạnh dạn chuyển sang trồng dừa Mã Lai đỏ

Dáng người cao ráo, nước da ngăm, gương mặt chất phác là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ông Nguyễn Văn Hùng. Hơn 30 năm trước, gia đình ông chủ yếu sản xuất lúa. Ông kể: “Năm 1988, gia đình tôi có 2,3ha đất trồng 3 vụ lúa/năm, thu hoạch trên 1 tấn/năm. Lúc bấy giờ còn nhiều khó khăn, gia đình chủ yếu lấy công làm lời. Khi bắt đầu có dư, tôi mua máy cày, máy phóng lúa, máy bơm nước, ngoài phục vụ sản xuất của gia đình, tôi còn nhận cày ruộng, phóng lúa thuê”.

Năm 2018, ông mạnh dạn chuyển 1,2ha đất trồng lúa sang trồng dừa Mã Lai đỏ. Song song với học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tham gia các buổi tập huấn về chuyển giao khoa học - kỹ thuật tại địa phương, ông còn đến các địa phương khác để học hỏi kỹ thuật trồng dừa. Thay vì mua dừa giống có sẵn trên thị trường, ông tự mua dừa về ươm giống để trồng, nhờ vậy mà tiết kiệm được khoảng 10.000 đồng/cây. Năm 2019, sau khi trừ chi phí, ông thu lợi nhuận trên 165 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động tại chỗ với mức lương từ 4-5 triệu đồng/tháng.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam phường Tân Khánh - Lê Phương Nam cho biết: “Ông Hùng rất nhiệt tình, hay giúp đỡ mọi người. Ông tham gia hướng dẫn kỹ thuật trồng dừa và nuôi bò cho 6 hộ, hỗ trợ trên 150 trái dừa giống cho nông dân mới trồng với giá rẻ. Ông còn thường xuyên đóng góp kinh phí để bêtông hẻm, tặng quà hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2019, ông được UBND TP.Tân An tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích