Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 21:41

Cần đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng tại Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017” vào ngày 13/1.

Năm 2016, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khá tốt, được các cấp, ngành, địa phương quan tâm thực hiện và đông đảo quần chúng hưởng ứng tham gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, tạo chuyển biến đối với bộ mặt nông thôn.


Các thiết chế văn hóa ở cơ sở góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân Toàn tỉnh có hơn 369.500 hộ gia đình văn hóa được công nhận lại và công nhận mới, chiếm 97,6%; có 1.017 ấp, khu phố, đạt hơn 98% và 103/192 xã, phường, thị trấn văn hóa với tỷ lệ 53,6%.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện phong trào, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có lúc, có nơi chưa chặt chẽ, công tác triển khai thi đua, bình xét công nhận còn hình thức, công tác thông tin tuyên truyền chưa mang tính sáng tạo, đổi mới,...

Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu ý kiến về những khó khăn, bất cập khi thực hiện Quyết định số 3182/QĐ-UBND ngày 1/8/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế công nhận các danh hiệu phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2016-2020”.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo các đại biểu, mặc dù các tiêu chí được nâng lên nhằm nâng cao chất lượng gia đình, ấp, khu phố và xã văn hóa, phường, thị trấn văn minh nhưng vẫn còn bất cập trong đánh giá một số tiêu chí về quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch; tiêu chí an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội,…

Cũng có đại biểu cho rằng, không nhất thiết mỗi xã phải có một Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng mà có thể xây dựng một thiết chế để phục vụ cho khu vực hoặc vài xã lân cận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng yêu cầu trong năm 2017, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phải tiếp tục giữ vững, nâng cao chất lượng. Muốn vậy, Ban Chỉ đạo phong trào các cấp trong tỉnh phải đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân, tăng cường các hoạt động thi đua và rà soát lại những hạn chế trong thực hiện để khắc phục./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết