Tiếng Việt | English

04/11/2019 - 19:27

Cần Đước: Ấp 1, xã Long Định tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 03/11, ấp 1, xã Long Định, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Bảy tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân 

Thời gian qua, với sự đoàn kết của cán bộ và nhân dân ấp 1, trong năm 2019, ấp thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, phong trào, nổi bật là phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Qua đó, nhân dân trong ấp tham gia hiến đất mở rộng 3 tuyến đường liên ấp với kinh phí trên 4,4 tỉ đồng.

Các mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả như mô hình khu dân cư tự quản về môi trường, câu lạc bộ môi trường, 5 không, 3 sạch; phân loại rác tại nguồn,… được đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân hưởng ứng tích cực.

Trong năm, Ban ấp và nhân dân tham gia trồng cây trên tuyến đường kênh ấp 1-2, gắn đèn đường trên tuyến giao thông dài 1km, vận động nhân dân thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường. Cảnh quan môi trường có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân phát triển; hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm còn 9 hộ.

Tại ngày hội, UBND tỉnh, UBND huyện và xã Long Định khen thưởng 1 tập thể và 7 cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, tặng quà và tiền mặt cho 39 gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Ấp 1, xã Long Định là một trong 17 ấp, khu phố được xã, thị trấn chọn làm ấp điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019. Các ấp, khu phố còn lại trong huyện sẽ tổ chức Ngày hội đồng loạt vào ngày 10/11./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết