Tiếng Việt | English

14/01/2017 - 12:17

Cần Đước chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ tết

Sáng ngày 13/1, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An - Lê Minh Đức có cuộc làm việc với UBND huyện Cần Đước để nắm tình hình cung cầu hàng hóa phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp tết năm 2017.

Theo báo cáo từ UBND huyện Cần Đước, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp tết, tiểu thương trong huyện chủ động dự trữ hàng hóa, bảo đảm cung ứng nguồn hàng dồi dào, phong phú. Vì vậy, tình trạng sốt hàng, tăng giá đột biến dự báo sẽ không xảy ra. Các mặt hàng mà tiểu thương đang dự trữ gồm: Đường, bánh kẹo, nước giải khát, bột ngọt, dầu ăn,...


Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức kiểm tra tình hình dự trữ hàng hóa tại chợ Cần Đước

Hiện nay, Cần Đước có 10 chợ. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, trong năm 2016, UBND huyện đã đầu tư xây dựng chợ Cầu Ngang, Chợ Trạm.

UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện tiến hành san lắp mặt bằng để bố trí di dời chợ tự phát ngã ba xã Tân Ân, nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn có chợ trên địa bàn tổ chức bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh, tạo thuận lợi trong mua bán và phòng chống cháy nổ.

Ngoài ra, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn thực phẩm,... cũng được quan tâm và kiểm tra thường xuyên. Ngành điện đã lên kế hoạch duy tu, bảo dưỡng đường dây tải điện, bảo đảm cung cấp điện thông suốt, không xảy ra cúp điện trong dịp tết.

Sau khi làm việc với UBND huyện, đoàn đến các chợ trên địa bàn tìm hiểu tình hình dự trữ hàng hóa của tiểu thương và mua sắm của người tiêu dùng.

Giám đốc Sở Công Thương - Lê Minh Đức lưu ý các ngành chức năng huyện cần tiếp tục duy trì kiểm tra an toàn thực phẩm ở các điểm sản xuất kinh doanh; công tác phòng, chống cháy nổ, sử dụng điện tại các điểm mua bán, hội chợ Xuân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra hàng gian hàng giả, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, đo lường; nguồn gốc xuất xứ hàng hóa,... bảo đảm cho người dân mua sắm tết an toàn./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích