Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 20:20

Cần Đước có 8 xã được công nhận Nông thôn mới

Chiều 12/8, đoàn công tác tỉnh Long An do Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An – Phan Văn Liêm làm trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Cần Đước.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An – Phan Văn Liêm làm việc về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại huyện Cần Đước

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, sau khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, huyện đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, khơi dậy vai trò chủ thể, tạo niềm tin, tự giác tham gia của người dân và cộng đồng dân cư trong xây dựng NTM.

Toàn huyện có 16 xã xây dựng NTM, hiện số tiêu chí đạt bình quân 16.5 và không còn xã đạt dưới 12 tiêu chí.

Đến nay, có 8 xã được công nhận NTM (Mỹ Lệ, Tân Lân, Phước Vân, Long Trạch, Tân Chánh, Phước Tuy, Tân Ân, Phước Đông). Theo như lộ trình thì đến cuối 2019, Cần Đước sẽ có thêm xã Long Định đạt chuẩn nông thôn mới.

Huyện Cần Đước có 8 xã được công nhận nông thôn mới

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Phan Văn Liêm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Cần Đước trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Đặc biệt, huyện có những cách làm hay, mô hình tốt, mang lại hiệu quả thiết thực và được đánh giá là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh trong việc thực hiện Chương trình.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của huyện tồn tại một số hạn chế: Công tác tuyên truyền về xây dựng NTM của chính quyền địa phương chưa quyết liệt; chất lượng các quy hoạch về NTM chưa cao;…

Thời gian tới, ông Phan Văn Liêm yêu cầu huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục một số tồn tại, tập trung làm tốt việc xây dựng thế trận lòng dân, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân thực sự vào cuộc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Bên cạnh việc tập trung chỉ đạo các xã điểm, phải quan tâm xây dựng các xã trên diện rộng; tăng cường huy động nguồn lực xã hội vào việc xây dựng NTM. Huyện phải có sự phân công trách nhiệm cụ thể cho từng phòng, ban, đơn vị liên quan; phải xây dựng một lộ trình cụ thể thực hiện các tiêu chí của từng xã để tập trung chỉ đạo./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết