Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 19:35

Cần Đước: Cống Mương Lá xuống cấp, nước mặn vào đồng ruộng

Cống Mương Lá trên tuyến đê bao sông Vàm Cỏ, thuộc địa bàn ấp Tây, xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xuống cấp nghiêm trọng, cần sớm được khắc phục.

Cống Mương Lá hiện đã xuống cấp

Công Mương Lá có chức năng ngăn mặn, giữ ngọt, phục vụ 150ha đất sản xuất nông nghiệp khu vực ấp Tây. Cống được xây dựng từ năm 1994 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm yêu cầu ngăn mặn, giữ ngọt, gây nhiều khó khăn cho sản xuất của địa phương.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã - Nguyễn Văn Út cho biết: Cống Mương Lá xuống cấp nhiều năm nay, chính quyền địa phương đã kiến nghị ngành chức năng huyện và tỉnh sửa chữa nhưng chưa được đưa vào kế hoạch. Trong mùa nắng hạn năm nay, do cửa cống hở nên nước mặn xâm nhập vào bên trong nội đồng, ảnh hưỏng đến nguồn nước và sản xuất của địa phương. 

Một số người dân địa phương cho biết, cửa cống đã bị gãy ron đáy cống nên nước tràn vào lòng kênh bên trong khu vực nội đồng. Vì vậy, trong khi chờ đợi kinh phí thi công cống mới, người dân mong muốn ngành chức năng sớm khắc phục cửa cống để ngăn mặn ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết