Tiếng Việt | English

19/08/2019 - 16:35

Cần Đước: Diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 19/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Phước Tuy.

Giúp người dân chằng chống nhà cửa

Tình huống diễn tập được Ban Chỉ đạo huyện giả định là cơn bão số 4 được hình thành từ biển Đông ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn. Mưa to kết hợp lốc xoáy và triều cường dâng cao gây rạn nứt đê, nước ngập nhà dân, cây cối đổ ngã, đe doạ đến tính mạng người dân,…

Dựa trên kế hoạch của xã và thực tế diễn biến của bão, lãnh đạo xã Phước Tuy tập trung tiếp nhận, xử lí thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, triển khai kế hoạch, thực hiện các bước phòng, chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”; tổ chức lực lượng di dời dân trong vùng nguy hiểm; cứu nạn trên bộ, trên sông; ứng phó với sự cố xảy ra, cấp cứu người bị tai nạn; khắc phục hậu quả sau khi bão đi qua để bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn, ổn định cuộc sống người dân.

Diễn tập cứu hộ người bị nạn

Ngay sau buổi diễn tập, lãnh đạo huyện Cần Đước đánh giá và nhận xét quá trình xử lý tình huống cũng như cách tổ chức triển khai ứng phó bão của địa phương, đề nghị các xã rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

Buổi diễn tập là điều kiện để các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phước Tuy và các xã trong huyện đánh giá lại quá trình chuẩn bị cũng như công tác chủ động nắm tình hình, cách xử lý các tình huống nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi bão đi qua. Qua đó, làm cơ sở bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện và các xã, thị trấn, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết