Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 08:33

Cần Đước: Đưa đối tượng tung tin giả dịch virus Corona kiểm điểm trước dân

Tối 06/02, Công an xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức họp dân kiểm điểm Phạm Minh Duy (SN 1977, ngụ ấp Phước Vĩnh) do đăng tin trên mạng xã hội không đúng sự thật.

Phạm Minh Duy kiểm điểm trước nhân dân về hành vi đăng tin trên mạng xã hội không đúng sự thật

Khoảng 7 giờ ngày 06/02, Duy đăng trên Facebook cá nhân với nội dung: “Chợ Cầu Tràm bị corona nên hk ai đi chợ” kèm theo hình ảnh chụp chợ Cầu Tràm.

Cơ quan chức năng mời làm việc và Duy đã thừa nhận hành vi đăng tin trên mạng xã hội là không đúng sự thật, do Duy tự nghĩ ra chứ không có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại chợ Cầu Tràm, mục đích là đăng cho vui. Được biết, khoảng 5 phút sau khi đăng tin, Duy đã gỡ bỏ bài đăng khi có một người bạn vào bình luận nói việc làm trên sẽ bị phạt tiền.

Chính quyền địa phương cảnh cáo và đưa Duy ra kiểm điểm trước dân về hành vi đăng tin trên mạng xã hội không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Đây cũng là bài học cho những người thích sử dụng mạng xã hội để đăng tin, hình ảnh "giật gân", sai sự thật nhằm câu “view”, câu “like” gây sự chú ý./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết