Tiếng Việt | English

08/10/2016 - 16:42

Cần Đước: Gần 24 tỷ đồng cho hoạt động về nguồn

Năm 2016, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vận động được 23 tỷ 800 triệu đồng cho hoạt động về nguồn tại xã Long Cang. Đây là lần thứ 8 huyện tổ chức hoạt động về nguồn...

Bí thư Huyện ủy huyện Cần Đước – Nguyễn Việt Cường trao quà cho gia đình chính sách tại buổi tổng kết

Gần 24 tỷ đồng là kinh phí được huy động từ tỉnh, huyện, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhân dân hỗ trợ trong hoạt động về nguồn của huyện Cần Đước năm 2016, được tổng kết ngày 8/10. 

Theo báo cáo tổng kết của Cần Đước, năm 2016,huyện vận động được 23 tỷ 800 triệu đồng cho hoạt động về nguồn tại xã Long Cang. Đây là lần thứ 8 huyện tổ chức hoạt động về nguồn với chủ đề " Về với cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm; về với nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới”. 

Đại biểu  dâng hương tại bia tưởng niệm xã Long Cang

Tại xã về nguồn Long Cang – xã giàu truyền thống cách mạng, bên cạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được huyện, chính quyền địa phương thực hiện tốt, an sinh xã hội được chăm lo đầy đủ thì việc huy động được nhiều nguồn lực xã hội góp phần cùng nhân dân trong xã xây dựng chương trình nông thôn mới. Đến nay, xã Long Cang đạt 18/19 tiêu chí xã nông thôn mới, tạo ra diện mạo mới cho địa phương.

Hoạt động về nguồn của huyện Cần Đước mang lại ý nghĩa quan trọng không chỉ thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc mà qua đó còn tạo sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bí thư Huyện ủy huyện Cần Đước – Nguyễn Việt Cường trao quà cho gia đình chính sách tại buổi tổng kết

Ngoài ra, trong buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức còn trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách của xã Long Cang (mỗi phần 1 triệu đồng), 10 phần quà cho hộ nghèo của xã ( mỗi phần 1 triệu đồng), 9 xe đạp và 9 phần quà ( mỗi phần quà trị giá 150 ngàn đồng) cho các em học sinh vượt khó học giỏi của địa phương./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết