Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 16:56

Cần Đước: Giải quyết dứt điểm việc tụ tập đông người do tin đồn tượng Phật cử động

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An về việc giải quyết dứt điểm tình trạng tụ tập đông người do tin đồn tượng Phật cử động tại ấp 2, xã Long Khê, các ngành chức năng của huyện và lãnh đạo xã tập trung tuyên truyền để người dân hiểu đây là tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự ở địa phương. 

Lực lượng chức năng thường xuyên có mặt tại khu vực để tuyên truyền, giải thích cho nhân dân

Chủ tịch UBND xã Long Khê - Bùi Thanh Sang cho biết: Căn cứ Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, UBND xã ra Quyết định bác đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Phi (chủ nhà) về việc đăng kí hoạt động tín ngưỡng là không phù hợp quy định pháp luật và yêu cầu không được tụ tập đông người.

Công an xã cũng cắm biển báo cấm tụ họp đông người, đồng thời bố trí lực lượng yêu cầu giải tán. Đối với những người từ địa phương khác đến, Công an xã sẽ giải thích cho mọi người hiểu, những đối tượng cố tình tụ tập thì sẽ lập biên bản thông báo cho địa phương quản lý. 

Thông qua việc tuyên truyền, giải thích và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình làm mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến cộng đồng, đến nay, việc tụ tập đông người tại ấp 2, xã Long Khê đã được khắc phục. Qua sự việc trên, mọi người cần tránh sự hiếu kỳ trước những tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tạo điều kiện cho những kẻ xấu lợi dụng để trục lợi./.

Kim Khánh – Kim Thoa

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích