Tiếng Việt | English

24/11/2019 - 12:28

Cần Đước giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trước hạn và đúng hạn đạt trên 98,8%

Thời gian qua, huyện Cần Đước tập trung thực hiện chương trình cải cách hành chính, hướng tới lợi ích của người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Các hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp được huyện thực hiện nhanh chóng thông qua áp dụng công nghệ thông tin vào tiếp nhận và trả hồ sơ liên quan, tạo thuận lợi trong việc quản lý cho địa phương, giúp doanh nghiệp, người dân dễ dàng liên hệ công việc.

Người dân đến Trung tâm hành chính công huyện Cần Đước thực hiện các thủ tục hành chính

 

Theo đó, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) từ 05/11/2018 đến ngày 04/11/2019 trên địa bàn huyện (gồm cấp huyện và cấp xã, thị trấn) là 77.546 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt trên 98,8%; số hồ sơ giải quyết quá hạn chỉ 1%.

Ngoài ra, tại Trung tâm hành chính công huyện, tổng số hồ sơ giải quyết TTHC là 31.277 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt 98,08%, số hồ giải quyết quá hạn là 1,92%.

Đặc biệt, kể từ ngày 01/6, huyện Cần Đước tổ chức thực hiện tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, hồ sơ dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4. Theo đó, đến nay đã tiếp nhận 563 hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong đó, Trung tâm hành chính công huyện tiếp nhận 277 hồ sơ; tại UBND các xã, thị trấn là 286 hồ sơ. Đối với hồ sơ dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4, Trung tâm hành chính công huyện thực hiện 30 thủ tục mức độ 3 và 2 thủ tục mức độ 4 với tổng số hồ sơ là 2.439.

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, thời gian tới, huyện Cần Đước triển khai đồng bộ các giải pháp để giải quyết TTHC nhanh gọn nhằm rút ngắn thời gian giải quyết so với thời hạn được pháp luật quy định. Đồng thời, huyện tăng cường các giải pháp về công khai, minh bạch gắn với trách nhiệm của các cơ quan giải quyết TTHC, kiến nghị tỉnh đơn giản hóa TTHC và quy định có liên quan đang còn vướng mắc, bất cập hoặc không còn phù hợp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết