Tiếng Việt | English

30/03/2020 - 12:50

Cần Đước hiệu quả từ công tác dân vận khéo

Những năm qua, Ban Dân vận (DV) Huyện ủy Cần Đước, tỉnh Long An làm tốt việc huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đồng thuận thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trong công tác DV, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở khối Vận lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Phó Trưởng ban DV Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Văn Rubi khẳng định: “Những năm qua, Ban DV Huyện ủy luôn thực hiện tốt công tác tham mưu phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị các cấp; duy trì hoạt động Về nguồn của huyện,... Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện hoàn thành 2 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 về Phát triển nông nghiệp toàn diện chất lượng cao và bền vững và Đầu tư khai thác nguồn nước phục vụ sinh hoạt”. 

Trở lại xã Phước Vân những ngày này, vùng quê nghèo khó năm nào bây giờ đang trên đà phát triển, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đi trên những con đường bêtông rộng rãi dẫn về các ấp, hai bên là những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát,... Người dân nơi đây phấn khởi khi sản xuất đạt hiệu quả vì được tham gia vùng rau ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC). 

Đường giao thông được bêtông sạch đẹp là nhờ công tác dân vận khéo đi vào cuộc sống

Bà Phạm Thị Hồng Nga, ngụ ấp 3, xã Phước Vân, vui mừng nói: “Tham gia vùng rau ƯDCNC, gia đình tôi được hỗ trợ 50% chi phí làm nhà màng (30 triệu đồng). Trồng rau ƯDCNC, nông dân tiết kiệm được công chăm sóc, nước tưới, phân bón mà năng suất tăng, từ đó lợi nhuận tăng gấp nhiều lần so với trồng rau kiểu truyền thống”.

Xã Phước Vân là một trong những địa phương được Huyện ủy chọn thực hiện Chương trình đột phá Phát triển nông nghiệp toàn diện chất lượng cao và bền vững. Theo đó, xã được giao chỉ tiêu vận động 150ha trồng rau ƯDCNC. Bí thư Đảng ủy xã Phước Vân - Lê Văn Gần cho biết: “Cuối năm 2019, xã đã đạt chỉ tiêu của huyện giao về trồng rau ƯDCNC, đồng thời thành lập được Hợp tác xã Phước Hòa với trên 20 thành viên tham gia. Nếu như đầu nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người của xã chỉ đạt 35 triệu đồng/năm thì hiện nay tăng lên 55 triệu đồng/năm. Từ đó, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Hiện xã chỉ còn 0,9% hộ nghèo”.

Còn ông Lê Văn Công, ngụ ấp 6, xã Phước Tuy, chia sẻ: “Khi xã vận động người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới, chúng tôi đều đồng thuận. Gia đình tôi tích cực hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Cuộc sống người dân được nâng lên như bây giờ là nhờ công tác DV khéo gắn xây dựng nông thôn mới thực sự hiệu quả”.

Ông Nguyễn Văn Rubi cho biết thêm: “Những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ sở khối Vận lần thứ I đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ cơ sở khối Vận không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đảng bộ, trong đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành của thủ trưởng các cơ quan thuộc Khối Vận; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết